Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một sự xuyên tạc trắng trợn

ANHTHU| 18/01/2005 08:10

Nhiều người, nhất là những người nước ngoài đã và đang sống, học tập, công tác tại Việt Nam, được chứng kiến sự phát triển của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, giáo dục... đều cảm thấy khâm phục. Những nỗ lực của Đảng và Nhà nước ta đang ngày càng tích cực cải thiện đời sống của người dân.

Lễ khởi công xây dựng Học viện phật giáo

Nhiều người, nhất là những người nước ngoài đã và đang sống, học tập, công tác tại Việt Nam, được chứng kiến sự phát triển của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, giáo dục... đều cảm thấy khâm phục. Những nỗ lực của Đảng và Nhà nước ta đang ngày càng tích cực cải thiện đời sống của người dân.

Trưởng đại diện cao cấp Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP), ngài Gioóc-đan Ry-an, tại cuộc họp cấp cao tổng kết 20 năm đổi mới (ngày 12-1), đãphát biểu nhấn mạnh: “Trong 20 năm, Việt Nam đã chứng kiến nhiều thay đổi lớn lao. Toàn thế giới biết đến công cuộc cải cách đổi mới ở Việt Nam là một trong những ví dụ thành công nhất về chuyển đổi kinh tế trong lịch sử đương đại. Công cuộc đổi mới mở ra nhiều phương thức tổ chức và quản lý kinh tế mới mẻ, góp phần cải thiện đời sống của người dân Việt Nam. Nếu tôi nói rằng, đổi mới làm thay đổi gần như tất cả mọi mặt của cuộc sống kinh tế thì cũng không phải là quá lời”.

Trong vấn đề tôn giáo, Nhà nước ta luôn nêu rõ, tín ngưỡng và hoạt động tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân đã, đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong quá trình phát triển của đất nước. Các tôn giáo là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân. Trong dịp Giáng sinh vừa qua, giáo dân cả nước đều được tạo điều kiện thuận lợi, đón mừng ngày lễ trong niềm hân hoan. Đức giám mục Ngô Quang Kiệt, Giám đốc Tông tòa Giáo phận Hà Nội, khi nói về công tác chuẩn bị cho ngày lễ trọng này đã nêu rõ, công việc cho Lễ Giáng sinh năm nay rất thuận lợi. Chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong lĩnh vực tôn giáo là rất đúng đắn; không có sự phân biệt giữa miền xuôi miền ngược, thành thị và thôn quê. Pháp lệnh Tín ngưỡng - Tôn giáo mới được ban hành đã công bố cụ thể những vấn đề cơ bản của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.

Thực tế là vậy, trái ngược hoàn toàn với những điều mà Tổ chức Theo dõi nhân quyền (HRW) có trụ sở tại Mỹ công bố (ngày 13-1), trong đó, áp đặt những lập luận kỳ quặc về tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam. Xằng bậy hơn, B.A-đam, Trưởng văn phòng khu vực châu á của tổ chức này dựng lên, rằng Chính phủ Việt Nam ngược đãi và tra tấn những người thiểu số theo Cơ Đốc giáo, bắt tống giam cả vợ con của những người vượt biên trái phép sang Cam-pu-chia...

Đây không phải là lần đầu tiên tổ chức này dựng chuyện, bóp méo sự thật về tự do tôn giáo tại Việt Nam. Dư luận vẫn chưa quên những điều mà tổ chức này bịa đặt trong năm 2004 khi mô tả về một “cuộc đàn áp đẫm máu” ở Tây Nguyên. Sự thật cuối cùng đã được phơi bày, đó là sự xuyên tạc trắng trợn với dụng ý xấu, cố tình chống phá nền độc lập tự do vốn có chiều sâu lịch sử của Việt Nam. Những điều mà tổ chức này đưa ra, bị dư luận đánh giá là luận điệu của những kẻ vu khống, đổi trắng thay đen. Họ đang cố tình xuyên tạc một thực tế đang rộng mở tại đất nước Việt Nam, cố tình bịa đặt ác ý đi ngược lại cái Chân - Thiện - Mỹ của tất cả các tôn giáotừ đạo Hồi đến đạo Phật và Thiên Chúa giáo. Hành động của HRW khiến người ta nghi ngờ tổ chức này đang tiếp tay cho các thế lực thiếu thiện chí với Việt Nam.

Nhưng, trước những gì đang diễn ra tại Việt Nam, chắc chắn, những luận điệu bịa đặt, vu cáo mà HRW vừa công bố sẽ bị dư luận trên thế giới nhấn chìm, bác bỏ.

HNM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một sự xuyên tạc trắng trợn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.