Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy rừng tiếp tục đe dọa trung tâm hạt nhân ở Nga

Quỳnh Dương| 15/08/2010 04:14

(HNM) - Các đám cháy rừng mới bùng phát từ ngày 11-8 đã trở nên dữ dội và đang lan dần về hướng trung tâm nghiên cứu hạt nhân lớn của Nga ở Sarov, cách thủ đô Mátxcơva 500km về phía Đông.

Mặc dù diện tích cháy đã giảm so với những ngày trước, song các nhân viên cứu hộ cho biết hiện vẫn còn hơn 500 đám cháy đe dọa diện tích gần 65.000 hécta rừng ở miền Trung nước Nga và các đám cháy đã lan vào gần khu bảo tồn thiên nhiên ở làng Popovka, cách trung tâm hạt nhân ở Sarov 17 km về phía Đông nam. Trước đó, một đám cháy khác, cách Sarov khoảng hơn 20km về hướng Tây nam cũng cháy lan sang gần khu bảo tồn thiên nhiên này. Hiện các nhà chức trách Nga đã phải huy động hàng nghìn lính cứu hỏa cùng nhiều phương tiện chữa cháy tới các khu vực trên để dập tắt lửa và cứu khu vực sinh
thái trên.

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của nạn cháy rừng, Mỹ vừa gửi lượng thiết bị cứu hỏa trị giá khoảng 4,5 triệu USD tới Nga để giúp nước này trấn áp giặc lửa, số thiết bị này gồm bình nước, máy bơm, quần áo chống cháy và đồ cứu trợ y tế. Ngoài ra, thông qua tổ chức Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ, Mỹ cũng gửi nhu yếu phẩm như chăn và thực phẩm trị giá 50.000 USD cho các nạn nhân khu vực chịu ảnh hưởng của hỏa hoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng tiếp tục đe dọa trung tâm hạt nhân ở Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.