Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối thoại chống khủng bố ASEAN-Nhật Bản lần 6

Theo TTXVN/Vietnam+| 10/02/2011 19:31

Cuộc đối thoại lần thứ 6 giữa Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) và Nhật Bản về chống khủng bố đã khai mạc tại Phnom Penh (Campuchia) ngày 10/2 nhằm tăng cường các nỗ lực ngăn chặn và chống khủang bố.


Phát biểu khai mạc cuộc gặp kéo dài hai ngày này, Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng cho rằng khủng bố vẫn là một vấn đề nhức nhối, đe dọa cuộc sống của người dân ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có các nước ASEAN.

Các tổ chức khủng bố vẫn luôn có tham vọng sử dụng mọi phương tiện để thực hiện các hành động tội ác của chúng nhằm gây lo sợ và thảm họa cho mọi người, do vậy các nước, khu vực và quốc tế cần nỗ lực hơn nữa trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo ông Sar Kheng, cuộc đối thoại trên rất hữu ích cho các nước tham gia vì các nước có thể đề xuất các phương án chống khủng bố với Nhật Bản thông qua quỹ hội nhập Nhật Bản-ASEAN chống khủng bố.

Giới truyền thông cho rằng dù các nước ASEAN đạt được sự phát triển vững vàng nhưng khủng bố vẫn là trở ngại lớn có thể phá hoại các nỗ lực liên kết của khối; do đó, hướng tới năm 2015, các nước ASEAN và Nhật Bản cần hợp tác tiếp tục và sâu sắc hơn nữa để chống khủng bố hiệu quả./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại chống khủng bố ASEAN-Nhật Bản lần 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.