Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức, Pháp chung tay vực dậy nền kinh tế Eurozone

Kim Phượng| 17/08/2011 06:28

(HNM) - Theo AP ngày 16-8, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Thủ tướng Đức Angela Merkel có cuộc gặp tại Paris (Pháp), nhằm bàn thảo các biện pháp "trấn áp" khủng hoảng nợ công hiện đang lan tràn trong khu vực.

Thủ tướng A.Merkel và Tổng thống Pháp N.Sarkozy đã tập trung thảo luận các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), nhưng tránh nhắc tới cuộc tranh luận về ý tưởng phát hành trái phiếu Eurobond đang gây chia rẽ trong khối. Theo phát ngôn viên Chính phủ Đức Steffen Seibert, hai nhà lãnh đạo chỉ tập trung bàn thảo việc thực hiện các biện pháp đã được các nhà lãnh đạo Eurozone nhất trí tại cuộc họp thượng đỉnh bất thường hôm 21-7 và các biện pháp để quản lý nền kinh tế có hiệu quả hơn.

* Trong một diễn biến khác cùng ngày, hãng xếp hạng tín dụng Fitch xác nhận mức đánh giá tín dụng AAA đối với nền kinh tế Mỹ. Sự xác nhận mức tín dụng "vàng" của Fitch đối với Mỹ phản ánh một thực tế rằng các trụ cột chính tạo nên độ tin cậy về khả năng trả nợ của Mỹ vẫn không bị ảnh hưởng. Đó là vai trò chủ chốt của nền kinh tế Mỹ trong hệ thống tài chính toàn cầu và nền kinh tế linh hoạt, đa dạng và thịnh vượng này đang là nền tảng cho các nguồn thu nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức, Pháp chung tay vực dậy nền kinh tế Eurozone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.