Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Pháp thẩm vấn ông Strauss-Kahn

V.A| 13/09/2011 12:09

(HNMO) - Cảnh sát Pháp hôm qua (12/9) đã thẩm vấn cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế Dominique Strauss-Kahn do liên quan đến một vụ cáo buộc hãm hiếp, một trong các luật sư của ông cho biết.


Nhà văn Pháp Tristane Banon đã đệ đơn kiện hình sự đối với cựu tổng giám đốc IMF hồi tháng 7, cáo buộc ông hiếp dâm mình. Cuộc phỏng vấn hôm qua liên quan đến vụ việc này, theo Henri Leclerc, một trong những luật sư của ông Strauss-Kahn. Nhưng ông Leclerc nhấn mạnh, ông Strauss-Kahn chưa bị buộc tội.


Ông Strauss-Kahn trở về Pháp vào tuần trước sau một cuộc chiến pháp lý kéo dài hàng tháng, bắt nguồn từ những cáo buộc của một cô hầu phòng tại một khách sạn của New York.

Chủ yếu dựa vào lời khai của người kiện ông, Nafissatou Diallo, một bồi thẩm đoàn đã truy tố ông Strauss-Kahn về 7 tội – trong đó có 2 tội về hành động tội phạm tình dục ở mức độ đầu tiên, lạm dụng tình dục ở mức độ đầu tiên, lạm dụng tình dục ở mức độ thứ ba, giam giữ trái pháp luật ở mức độ thứ hai, cố tình hiếp dâm ở mức độ đầu tiên và buộc quan hệ tình dục.

Quá trình thẩm vấn đã cho thấy Diallo không đáng tin, khiến các công tố viên quay lưng với nguyên đơn. Vào tháng 8, một thẩm phán New York đã hủy bỏ các cáo buộc tấn công tình dục đối với ông Strauss-Kahn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Pháp thẩm vấn ông Strauss-Kahn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.