Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ phú Nga cam kết từ thiện 17 tỷ đô nếu đắc cử tổng thống

Theo Dân trí/Bloomberg| 04/02/2012 10:43

Mikhail Prokhorov, người đàn ông giàu thứ 3 tại Nga, đã tuyên bố sẽ tài trợ 17 tỷ USD trong tổng tài sản 18 tỷ USD của ông cho từ thiện nếu đánh bại Thủ tướng Vladimir Putin và 3 ứng viên khác trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng tới.

Tỷ phú Nga Mikhail Prokhorov.


Tỷ phú kim loại Nga đã đưa ra cam kết trên trong cuộc tranh luận gay gắt trên truyền hình với một ứng viên tổng thống khác vào tối thứ Năm.

“Tôi sẽ bán tất cả mọi thứ, mọi tài sản khi trở thành tổng thống và sẽ tài trợ gần toàn bộ tài sản cho từ thiện”, ông Prokhorov nói trong cuộc tranh luận với ứng viên đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky, được phát sóng trên kênh truyền hình nhà nước.

Ông Prokhorov, ông chủ câu lạc bộ bóng rổ Mỹ New Jersey Nets, nói ông chỉ giữ 1 tỷ USD còn lại phục vụ các chi tiêu cá nhân cho cuộc sống sau khi rời điện Kremlin. “Tôi cần có gì đó để tiếp tục sống”, ông nói.

Tuy nhiên, lời hứa của doanh nhân 46 tuổi có thể sẽ không có cơ hội trở thành hiện thực vì các cuộc thăm dò dư luận cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Prokhorov hiện vẫn ở mức một con số.

5 ứng viên đang cạnh tranh trong cuộc bầu cử tổng thống Nga, diễn ra vào ngày 4/3, nhưng Thủ tướng Nga Vladimir Putin được dự đoán sẽ dễ dàng giành chiến thắng ngay ở vòng 1.

“Mục tiêu chính của tôi là được đi tiếp vào vòng 2”, ông Prokhorov nói tại một điểm vận động tranh cử ở thành phố Novosibirsk, Siberia ngà 27/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Nga cam kết từ thiện 17 tỷ đô nếu đắc cử tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.