Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Ấn Độ đồng thuận về nhiều vấn đề song phương

09/05/2012 06:37

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ, ngày 8-5, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã hội đàm với người đồng cấp Ấn Độ S.M.Krishna và hai bên đã đạt được nhất trí trong một số vấn đề, trong đó có việc cùng đưa ra lời kêu gọi Pakistan đẩy mạnh cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và cực đoan.

Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm, bà H.Clinton bày tỏ hy vọng Pakistan sẽ nỗ lực hơn để ngăn chặn nguy cơ quốc gia này có thể bị biến thành bệ phóng cho các vụ tấn công khủng bố. Bà H.Clinton khẳng định Mỹ hợp tác chặt chẽ với Ấn Độ để đối phó với các mối đe dọa khủng bố. Về phần mình, Ngoại trưởng Krishna cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc Pakistan phải hành động mạnh tay hơn với chủ nghĩa khủng bố. Cả hai ngoại trưởng đều kêu gọi Islamabad đưa các đối tượng thực hiện vụ khủng bố Mumbai năm 2008 ra xét xử.

Đối với chương trình hạt nhân Iran, Ngoại trưởng Mỹ H.Clinton nói rằng, Washington coi New Delhi là một đối tác trong nỗ lực quốc tế nhằm ngăn chặn nguy cơ Tehran sở hữu vũ khí hạt nhân. Bà hoan nghênh việc Ấn Độ giảm bớt nhập khẩu dầu mỏ của Iran, đồng thời cho rằng Mỹ và Ấn Độ cần tiếp tục duy trì sức ép với nước Cộng hòa Hồi giáo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Ấn Độ đồng thuận về nhiều vấn đề song phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.