Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm ‘bom đồ lót’ là điệp viên hai mang

Theo BBC| 09/05/2012 14:01

Thông tin từ Mỹ cho biết nghi phạm chuẩn bị thực hiện vụ đánh bom tự sát trong vụ ‘bom đồ lót’ thật ra là một điệp viên hai mang.

Al Qaeda đang 'sáng tạo' những cách thức 'mới lạ' để tấn công nước Mỹ.


Giới chức Mỹ được dẫn lời cho biết người được tổ chức al-Qaeda cử ra để thực hiện vụ đánh bom một máy bay đến Mỹ đã thâm nhập được vào tổ chức này trước đó.

Trong một hành động phản gián, người điệp viên này sau đó đã đem thiết bị nổ tự chế giao nộp cho Cục tình báo trung ương Mỹ CIA.

Hãng tin AP cho biết hồi tháng trước, tình báo Mỹ đã nắm được thông tin các chiến binh của tổ chức AQAP, tức al-Qaeda trên bán đảo Ả Rập đang âm mưu tấn công máy bay với một phiên bản tinh vi hơn của quả bom được giấu trong đồ lót mà đã không nổ hoàn toàn trên máy bay vào năm 2009.

Tờ New York Times tường thuật rằng điệp viên này giờ đây đã được an toàn ở Ả Rập Saudi.

Các nhà phân tích của Cục điều tra liên bang Mỹ hiện đang nghiên cứu thiết bị nổ mà ông giao nộp.

Quả bom đồ lót được cải tiến này được giới chức miêu tả là có các tính năng đối phó với an ninh sân bay. Thậm chí việc kiểm tra gắt gao cũng khó lòng phát hiện được.

Quả bom này có hai dạng ngòi nổ. Đây là điểm khác với một quả bom tương tự cũng được chế tạo mà cuối cùng không phát nổ như kế hoạch hồi Giáng sinh năm 2009.

Thuốc nổ được sử dụng là loại chất lượng cao được dùng trong quân đội mà ‘chắc chắn có thể làm nổ tung máy bay,’ một quan chức nói với New York Times.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm ‘bom đồ lót’ là điệp viên hai mang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.