Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Xả súng tại quán cà phê, 3 người chết

Theo Dân trí/Lookout| 31/05/2012 07:41

3 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng sau khi một tay súng bắn bừa bãi vào một quán cà phê ở thành phố Seattle thuộc bang Washington, Mỹ hôm qua.

Cảnh sát chặn một con phố gần hiện trường vụ nổ súng.


Vụ xả xúng đã khiến 2 nam giới chết ngay tại hiện trường trong khi một phụ nữ chết trong bệnh viện. 2 người còn lại bị thương nặng.

Thủ phạm được tin là một nam giới trong độ tuổi 30, mặc quần áo tối màu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ trưa giờ địa phương tại quán cà phê Racer, nằm ở phía bắc Đại học Washington. Quán này thường tổ chức các sự kiện nghệ thuật và âm nhạc.

Evan Hill, người sống bên trên quán, miêu tả địa điểm là “nơi xa lạ nhất có thể nghĩ về một vụ nổ súng”.

Cảnh sát cho hay một người đàn ông phù hợp với miêu tả về nghi phạm bị cáo buộc bắn 5 người tại quán Racer đã chĩa súng vào chính mình.

“Cảnh sát đang lục soát một khu vực ở phía tây nam Seattle thì một nhân viên điều tra nhìn thấy một người bị tình nghi là tay súng”, trợ lý cảnh sát trưởng Seattle James Pugel cho biết trong một cuộc họp báo.

Theo ông Pugel, khi nghi phạm nhìn thấy các cảnh sát vây quanh mình, người này đã quỳ xuống và tự bắn vào người và đầu.

“Chúng tôi tin rằng đây là người đã gây ra các vụ án mạng”, ông Pugel nói. Một xe cứu thương đã đưa người đàn ông tới bệnh viện.

Bức ảnh do cảnh sát công bố cho thấy một người đàn ông được tin là nghi phạm đang đứng trong quán cà phê.


Trước đó, cảnh sát đã công bố một bức ảnh được chụp bên trong quán Racer, cho thấy một người đàn ông được tin là nghi phạm đang đứng và cầm vật có vẻ giống một khẩu súng ngắn.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ xả súng.

3 ngôi trường trong khu vực đã bị phong toả trong khi chiến dịch truy lùng tay súng diễn ra, một nữ phát ngôn viên quận Seattle cho biết.

Một vụ nổ súng thứ 2 cũng xảy ra vào cùng thời điểm tại miền trung Seattle khi một người đàn ông bắn chết một phụ nữ trong vụ cướp xe, sau đó chạy trốn trên chiếc SUV màu đen. Không rõ là hai vụ nổ súng có liên quan tới nhau hay không.

Trong một vụ việc khác không liên quan, một người đàn ông đã bị bắn chết hôm qua bởi một viên đạn lạc trong khi đang lái xe cùng gia đình tại Seattle.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Xả súng tại quán cà phê, 3 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.