Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nigieria: Yêu cầu điều tra vụ tai nạn máy bay thảm khốc

Báo Điện tử ĐCSVN| 04/06/2012 14:54

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay được cho là thảm khốc nhất tại Nigieria ngày 3/6, Tổng thống Nigieria Goodluck Jonathan đã tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số. Vụ tai nạn đã làm ít nhất 193 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Nigieria ngày 3/6 (Ảnh: AP)


Thông tin cho thấy, chiếc máy bay của hãng hàng không Dana chở 153 người đã đâm xuống một khu vực dân cư ở thủ phủ tài chính Lagos của Nigieria, làm toàn bộ hành khách thiệt mạng. Đây là thông tin đã được Cơ quan hàng không dân sự Nigieria xác nhận. Ngoài ra, sau khi rơi xuống, chiếc máy bay này còn khiến 40 người trên mặt đất thiệt mạng.

Theo một quan chức thuộc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Nigeria, khoảng 2h40 chiều 3/6 (giờ địa phương), chiếc máy bay nói trên đang trên đường từ thủ đô Abugia tới thành phố Lagos, đã đâm xuống một nhà thờ và một tòa nhà 2 tầng ở thủ phủ tài chính Lagos của Nigeria.

Truyền hình địa phương đã đưa các hình ảnh hỗn loạn khi đám đông vây quanh hiện trường, một số người trợ giúp để dập tắt những đám khói dày đặc bốc lên từ chiếc máy bay bị rơi.

Tại hiện trường, các nhân chứng đã nhìn thấy cảnh xác chiếc máy bay với một cánh bị rơi ra nằm đó và thân máy bay mắc kẹt trong một toà nhà. Vài thi thể bị cháy đen có thể được nhìn thấy. Thông tin ban đầu cho thấy, có thể máy bay đã đâm phải một đường dây điện trước khi lao xuống tòa nhà và bốc cháy.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ, song quan chức này cho biết hộp đen của chiếc máy bay đã được tìm thấy và trao cho phía cảnh sát. Trong khi đó, một nhân chứng cho biết thêm: “Chiếc máy bay đã bay thấp với rất nhiều tiếng ồn trong khoảng năm phút trước khi đâm xuống khu vực dân cư sinh sống rồi bốc cháy dữ dội”.

Ngoài tuyên bố quốc tang 3 ngày, Tổng thống Nigiêria cũng yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về nguyên nhân vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nigieria: Yêu cầu điều tra vụ tai nạn máy bay thảm khốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.