Theo dõi Báo Hànộimới trên

Moody's xếp Đức vào diện chú ý

V.A| 24/07/2012 11:26

(HNMO) - Ngày 23/7, Moody's đã giảm triển vọng về xếp hạng tín dụng Aaa đối với Đức từ mức


Cơ quan này cũng đã xem xét lại triển vọng xếp hạng Aaa của Hà Lan và Luxembourg từ mức "ổn định" sang "tiêu cực". Phần Lan vẫn duy trì xếp hạng Aaa và triển vọng ổn định.


Moody's cho biết, việc xem xét lại xếp hạng với 3 nước được thúc đẩy bởi "sự bất ổn ngày càng tăng về kết quả của cuộc khủng hoảng nợ trong khu vực đồng euro" và khả năng phải có sự hỗ trợ lớn hơn nữa cho các nước trong khu vực đồng euro, đặc biệt là Tây Ban Nha và Ý.

Theo Moody's, khả năng Hy Lạp rời khỏi khu vực đồng euro có thể đe dọa tới các ngân hàng trên khắp khu vực châu Âu. Các ngân hàng Đức cũng dính líu đáng kể với các nước khác đang gặp khó khăn trong khu vực, đặc biệt là Ý và Tây Ban Nha.

Ngay cả nếu liên minh tiền tệ này còn nguyên vẹn thì theo Moody's, Đức, nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro, có thể sẽ phải chịu gánh nặng tài chính gia tăng khi các gói cứu trợ tài chính tiếp tục được yêu cầu.

Cổ phiếu đã giảm giá trên toàn cầu trong phiên giao dịch hôm qua vì lo ngại Tây Ban Nha có thể cần thêm gói cứu trợ mở rộng. Hôm qua, lợi tức trái phiếu 10 năm của Tây Ban Nha đã tăng lên mức kỷ lục trong kỷ nguyên đồng euro, đạt mức 7,565%, một mức được coi là không bền vững.

Cơ quan xếp hạng Standard & Poor đã đánh giá mức xếp hạng AAA của Đức với triển vọng ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moody's xếp Đức vào diện chú ý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.