Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xả súng tại trường ĐH, một nhà sinh học Mỹ bị tù chung thân

V.A| 25/09/2012 11:36

(HNMO) - Một nhà sinh vật học Mỹ đã phải nhận mức án tù chung thân không được ân xá về tội giết 3 đồng nghiệp và làm bị thương 3 người khác trong một xả súng hồi năm 2010.


Ban hội thẩm đã cân nhắc khoảng 20 phút trước khi kết án nhà khoa học Amy Bishop, 47 tuổi, từng làm việc tại Đại học Alabama, Huntsville.

Do tức giận vì bị từ chối bổ nhiệm tại khoa của mình, Bishop đã nổ súng tại một cuộc họp khoa.

Nữ sát thủ này đã tránh được mức án tử hình do đã nhận tội trước đó trong tháng này.


Các phóng viên cho biết, nhà sinh vật học không nói gì, cũng không biểu hiện nhiều cảm xúc trong khi phán quyết được đọc. Luật sư của bị cáo cho biết, bị cáo thường xuyên bày tỏ sự hối hận với các nạn nhân và gia đình họ.

Tại tòa, nhà sinh vật học được đào tạo tại Harvard đã thừa nhận tội danh giết người và cố gắng giết người.

Người đứng đầu khoa sinh vật học của trường đại học, Gopi Padila, cùng các giáo sư Maria Ragland Davis và Adriel Johnson đã chết khi bị Bishop bắn bằng một khẩu súng lục 9mm tại một cuộc họp ở khoa.

Giáo sư Joseph Leahy, nhân viên phụ tá của Stephanie Monticciolo và trợ lý giáo sư Luis Cruz-Vera đã bị thương trong vụ tấn công. Không có học sinh nào bị thương.

Sau đó, Bishop đã bị bắt bên ngoài một tòa nhà khoa học tại Đại học Alabama.

Một chi tiết khác, Bishop đã từng bị buộc tội bắn chết anh trai mình hồi năm 1986, trước đó đã được tuyên bố là một tai nạn.

Cái chết của chàng thanh niên 18 tuổi tại thị trấn Massachusetts của Braintree cách đây 3 thập niên chưa từng được đưa ra tòa, nhưng các nhà điều tra đã mở lại hồ sơ vụ việc sau vụ xả súng ở Huntsville.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng tại trường ĐH, một nhà sinh học Mỹ bị tù chung thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.