Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom tại Syria

Trung Hiếu| 22/10/2012 06:51

Ngày 21-10, trong bối cảnh Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc và Liên đoàn Arập Lakhdar Brahimi đang ở thăm Syria nhằm thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn thì ở thủ đô Damascus và thành phố Aleppo, miền Bắc Syria, đã xảy ra 2 vụ nổ bom làm 10 người thiệt mạng.


Ảnh minh họa

Theo BBC, vụ tấn công đầu tiên nhằm vào một đồn cảnh sát ở quận Bab Tuma, thuộc thủ đô Damascus, làm 10 người thiệt mạng và 19 người bị thương. Trong khi đó, trước cửa một bệnh viện của Pháp ở thành phố Aleppo đã xảy ra vụ đánh bom xe liều chết làm nhiều người bị thương và hư hại cho nhiều tài sản của người dân quanh đó.

Trong diễn biến khác, tại cuộc gặp Đặc phái viên L. Brahimi, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã nhấn mạnh ủng hộ nỗ lực hòa bình của ông L. Brahimi, đồng thời cho biết Syria để ngỏ mọi nỗ lực chân thành nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở nước này trên cơ sở tôn trọng chủ quyền của Syria và phản đối sự can thiệp của nước ngoài. Còn ông L. Brahimi đã kêu gọi tất cả các bên tham chiến ở Syria ngừng bắn trong thời gian diễn ra lễ Eid al-Adha linh thiêng của người Hồi giáo, đồng thời cho biết tất cả các nước có ảnh hưởng trong khu vực mà ông mới công du qua đều ủng hộ ý tưởng này.

Trước đó, Damascus đã trao cho Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon bản danh sách 108 tay súng nước ngoài thâm nhập lãnh thổ nước này để tham gia cuộc chiến ở phía phe đối lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.