Theo dõi Báo Hànộimới trên

Palestine: Fatah tuyên bố giành chiến thắng bầu cử ở Bờ Tây

22/10/2012 07:06

Ngày 21-10, AFP đưa tin, những người ủng hộ phong trào Fatah của Tổng thống Palestine Mahmud Abbas đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương lần đầu tiên kể từ năm 2006 ở Bờ Tây.


Cử tri Palestine đi bỏ phiếu. (Nguồn: AP)

Trước đó, đêm 20-10, sau 12 giờ diễn ra cuộc bỏ phiếu bị phong trào Hồi giáo Hamas đang kiểm soát Dải Gada tẩy chay, những người ủng hộ phong trào Fatah đã đổ ra các con phố ở thành phố Hebron ở miền Nam để ăn mừng chiến thắng. Người phát ngôn của Fatah, ông Ahmad Assaf, khẳng định phong trào này đã giành "chiến thắng" trên khắp khu vực Bờ Tây, trong sự kiện mà ông miêu tả là "cuộc trưng cầu ý dân quan trọng về chương trình chính sự cũng như uy tín của phong trào này" tại Palestine.

Ngay sau khi kết thúc cuộc bỏ phiếu, phát biểu trước báo giới ở Ramallah, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử trung ương Hanna Nasser cho biết đã có 277.000 trong số 505.600 người đủ tư cách đi bỏ phiếu (hơn 54%) và "cuộc bỏ phiếu đã diễn ra rất suôn sẻ". Lần gần đây nhất cử tri Palestine đi bỏ phiếu là cuộc tổng tuyển cử vào tháng 1-2006, với thắng lợi áp đảo thuộc về phong trào Hamas. Tuy nhiên, Hamas từ chối tham dự cuộc bầu cử lần này sau khi các cuộc đàm phán đoàn kết dân tộc với phong trào Fatah đối địch đổ vỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Palestine: Fatah tuyên bố giành chiến thắng bầu cử ở Bờ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.