Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ súng làm chết người đêm Halloween

Theo BBC| 01/11/2012 19:46

Đã xảy ra một vụ dẫm đạp lên nhau ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha khiến ba phụ nữ bị thiệt mạng trong một buổi liên hoan đêm Halloween, các viên chức Tây Ban Nha cho biết.

Quang cảnh sau vụ dẫm đạp chết người tại sân vận động Madrid


Họ nói hai người khác bị thương nặng tại Sân vận động Madrid. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ dẫm đạp lên nhau này nhưng tin tức cho rằng những người có mặt đã hốt hoảng khi một chiếc pháo sáng được ném vào đám đông.

Sân vận động này có thể chứa được tới 10 ngàn người.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết các nạn nhân là hai thanh niên 18 tuổi và một người 25 tuổi.

Vụ việc này khiến người ta nhớ tới trường hợp tương tự khi đám đông hốt hoảng tại Liên hoan âm nhạc Love Parade ở Đức khiến 21 người thiệt mạng hồi năm 2010.

Trong khi đó ít nhất bốn người bị thương trong một vụ nổ súng tại một liên hoan đêm Halloween ở trường Đại học Tổng hợp Southern California (USC), tại Los Angeles, Hoa Kỳ.

Tờ tin của khu ký túc xá sinh viên mang tên Neon Tommy cho biết vụ việc xảy ra lúc 23:30 giờ địa phương (tức 06:30 GMT). Cảnh sát khẳng định đã có thương vong.

Ít nhất một người bị tình nghi đã bị giam giữ.

Trường Đại học này cho biết vụ việc đã chấm dứt, trường đã mở cửa trở lại và không có sinh viên hay nhân viên nào của trường có dính líu.

Họ đã đóng cửa khu ký túc xá và thúc giục sinh viên ngay lập tức tránh xa khu vực đó sau khi xảy ra vụ nổ súng này.

Các nhân chứng kể "một đám đông hỗn độn" bỏ chạy khỏi tòa nhà chính của khu ký túc xá.

Ban An toàn công chúng của trường USC đã có thông báo yêu cầu sinh viên tránh xa khu vực này, ở trong nhà và không mở cửa cho người lạ.

Ba người bị thương nhẹ và người thứ tư bị thương nặng ở bụng và mông, tờ Neon Tommy viết.

Vụ nổ súng này xảy ra chỉ vài tháng sau khi 12 people bị giết hại và 58 người bị thương trong một vụ nổ súng hồi tháng Bảy tại buổi chiếu ra mắt phim Batman - Người dơi - tại Aurora, tiểu bang Colorado.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng làm chết người đêm Halloween

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.