Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên sắp mở cửa khách sạn cao nhất thế giới

Theo Tuổi trẻ| 05/11/2012 11:33

Khách sạn cao nhất thế giới Ryugyong (330m) ở thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên sẽ mở cửa vào năm 2013 sau gần ba thập kỷ xây dựng.

Ryugyong là khách sạn cao nhất thế giới hiện nay - Ảnh: Daily Mail


Tờ JoongAng Daily của Hàn Quốc dẫn lời ông Reto Witter, giám đốc điều hành Tập đoàn khách sạn cao cấp Kempinski AG của Đức, cho biết Ryugyong sẽ khai trương vào tháng 7 hoặc tháng 8-2013.

Theo đó, Tập đoàn Kempinski AG sẽ quản lý khách sạn Ryugyong, còn vốn đầu tư để hoàn thành công trình khách sạn này sẽ đến từ Công ty Orascom Telecom Media & Technology Holding có trụ sở ở Cairo, Ai Cập.

Dự án khách sạn Ryugyong bắt đầu từ năm 1987 dưới thời cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il, người qua đời hồi tháng 12 năm ngoái. Do thiếu kinh phí nên việc xây dựng tòa nhà cao 105 tầng có hình kim tự tháp này đã bị trì hoãn nhiều năm liền.


Năm 2008, Ryugyong đã bị tạp chí Esquire đặt cho danh hiệu công trình tệ nhất trong lịch sử nhân loại.

Dự án chỉ được tiếp tục khi Công ty Orascom đầu tư cho Ryugyong sau khi được Chính phủ Triều Tiên cấp phép mạng di động trị giá 400 triệu USD vào năm 2008. Đến nay, công ty này đã chi 180 triệu USD để hoàn tất mặt ngoài của tòa nhà khách sạn.

Ông Reto Witter phát biểu: “Khách sạn khổng lồ hình kim tự tháp này sẽ độc quyền toàn bộ dịch vụ lưu trú ở Bình Nhưỡng. Tôi đã tự nhủ với mình rằng chúng tôi phải giành quyền điều hành khách sạn này ngay khi có cơ hội, bởi đó sẽ là một cỗ máy in tiền một khi Triều Tiên mở cửa”.

Chỉ có 150 phòng ở phần trên cùng của tòa nhà sẽ được sử dụng như phòng khách sạn thay vì 3.000 phòng so với dự tính ban đầu, trong khi phần còn lại sẽ là các cửa hiệu, nhà hàng, phòng tổ chức sự kiện…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên sắp mở cửa khách sạn cao nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.