Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga cách chức hai thứ trưởng quốc phòng

Theo Tuổi trẻ/Reuters, RIA)| 16/11/2012 12:02

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục đẩy mạnh cải cách Bộ Quốc phòng khi sa thải hai thứ trưởng quốc phòng vào ngày 15-11.

Trụ sở Bộ Quốc phòng Nga - Ảnh: RIA


Tổng thống Putin đã sa thải Thứ trưởng Yelena Kozlova phụ trách tài chính và Thứ trưởng Dmitry Chushkin phụ trách công nghệ truyền thông. Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban công nghệ quân sự Yury Borisov và Phó tỉnh trưởng Matxcơva Ruslan Tsalikov được bổ nhiệm làm tân thứ trưởng quốc phòng.

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov đã bị cách chức do liên quan đến một vụ điều tra tham nhũng tại một công ty do Bộ Quốc phòng quản lý. Tỉnh trưởng Matxcơva Sergey Shoigu được bổ nhiệm thay thế. Cả hai tân thứ trưởng đều là đồng minh thân cận của ông Shoigu.

Vài ngày sau, Tổng thống Putin tiếp tục cách chức Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga kiêm Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng, đại tướng Nikolai Makarov hôm 9-11 và bổ nhiệm cựu phó tổng tham mưu trưởng Valery Gherasimov thay ông Makarov.

Tân Bộ trưởng Shoigu và các đồng minh sẽ thúc đẩy cải cách toàn diện tại bộ quốc phòng, đồng thời giám sát khoản chi 724 tỉ USD để hiện đại hóa toàn bộ vũ khí đã cũ của Nga cho đến cuối thập kỷ này.

Tin ông Serdyukov bị miễn nhiệm được thông báo công khai cho thấy Tổng thống Putin muốn chứng tỏ ông sẽ mạnh tay với nạn tham nhũng đã tràn lan trong quân đội và ngành công nghiệp quốc phòng. Cục Điều tra Nga cho biết cuộc điều tra tại Bộ Quốc phòng vẫn đang tiếp diễn. Cơ quan này báo cáo trực tiếp cho Tổng thống Putin. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga cách chức hai thứ trưởng quốc phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.