Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin vắn thế giới

Phương Nhi| 19/11/2012 06:22

Congo: Ngày 18-11, BBC đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã yêu cầu nước ngoài chấm dứt hậu thuẫn lực lượng phiến quân đang giành lợi thế tại thủ phủ một tỉnh quan trọng ở miền Đông nước này.

Ngày 18-11, BBC đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã yêu cầu nước ngoài chấm dứt hậu thuẫn lực lượng phiến quân đang giành lợi thế tại thủ phủ một tỉnh quan trọng ở miền Đông nước này. Hội đồng Bảo an cho biết sẽ ra lệnh áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với nhóm phiến quân M23 và những đối tượng vi phạm cơ chế trừng phạt và cấm vận vũ khí của Liên hợp quốc.

*Ai Cập: Ngày 17-11, sau phiên họp ban lãnh đạo, đảng tự do Wafd, chính đảng có lịch sử lâu đời nhất tại Ai Cập, đã tuyên bố rút khỏi Hội đồng Lập hiến nước này do Hội đồng Lập hiến không đạt được đồng thuận trong việc soạn thảo Hiến pháp mới.

*Pakistan: Ngày 18-11, chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Pakistan (PIA) chở khoảng 180 hành khách trong chuyến bay tới London (Anh) đã bị cháy ở khoang động cơ phía trái phải hạ cánh xuống được sân bay chỉ với một động cơ. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại.

*Thái Lan: Ngày 18-11, tại huyện Rueso, miền Nam nước này, một số đối tượng tình nghi là phần tử nổi dậy đã kích nổ một quả bom cài trên đường ray đúng lúc một đoàn tàu hỏa đi ngang qua, làm 2 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

*IAEA - Iran: Ngày 18-11, BBC dẫn tin từ báo cáo hàng quý của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tiết lộ, Iran đã sản xuất khoảng 233kg urani làm giàu ở cấp độ cao trong hai năm qua, trong đó có 43kg là kết quả từ tháng 8 đến tháng 10 năm nay. Theo báo cáo này, Iran đã hoàn tất xây dựng tổ hợp ngầm dưới đất "Fordu" với các máy ly tâm làm giàu urani, nâng số lượng máy đến 2.800, nhưng hiện chỉ có 1/4 số máy hoạt động.

*Bangladesh: Ngày 18-11, tại thủ đô Dahka đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn khi ngọn lửa bùng lên từ khu nhà ở tồi tàn Bou Bazar sau đó lan nhanh và phá hủy khoảng 500 ngôi nhà khác. Ít nhất 11 người thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em trong vụ hỏa hoạn này. Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.