Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Serbia tại NATO tự tử

Theo Tuổi trẻ/AP, BBC| 06/12/2012 11:24

Đại sứ Serbia tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Branislav Milinkovic đã thiệt mạng sau khi bất ngờ nhảy từ một sân ga có độ cao khoảng 10m xuống bãi đậu xe tại sân bay ở thủ đô Brussels, Bỉ.

Đại sứ Serbia tại NATO Branislav Milinkovic - Ảnh: Thenewstribe


Sự việc xảy ra vào khoảng 18g ngày 4-12 theo giờ địa phương (0g ngày 5-12 theo giờ Việt Nam). Ông Milinkovic, 52 tuổi, đột nhiên nhảy xuống bãi đậu xe trước sự chứng kiến của các quan chức Serbia - những người vừa tới Bỉ để chuẩn bị cho những cuộc đàm phán ngoại giao với NATO.

Nguồn tin từ sân bay Brussels cho hay đội cứu thương đã có mặt tại hiện trường vụ việc ngay sau đó nhưng vẫn không thể cứu được ông Milinkovic.

Theo lời kể của một nhà báo Serbia tại Brussels, đại sứ Milinkovic đã có cuộc trò chuyện với các nhà báo hồi sáng 4-12 và không hề thể hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Hiện tại, Bộ Ngoại giao Serbia xác nhận ông Branislav Milinkovic đã chết, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Trong khi đó, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho hay ông "vô cùng đau buồn" trước sự ra đi của đại sứ Milinkovic.

"Đại sứ Branislav Milinkovic là đại diện cao quý của đất nước Serbia (tại NATO) và chúng tôi sẽ rất nhớ ông ấy”, ông Rasmussen nói

Từng là một phóng viên, ông Milinkovic làm đại sứ Serbia tại Áo trước khi giữ chức vụ đại sứ Serbia tại NATO.

Mặc dù chưa phải là một thành viên của liên minh này nhưng Serbia vẫn duy trì một phái bộ tại đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Serbia tại NATO tự tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.