Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Ai Cập kêu gọi đối thoại với phe đối lập

08/12/2012 06:14

Tối 6-12, trước nguy cơ khủng hoảng chính trị liên quan đến bản dự thảo Hiến pháp lan rộng, Tổng thống Mohamed Morsi đã kêu gọi tất cả các lực lượng chính trị tham gia đối thoại vào hôm nay (8-12).


Tuy nhiên, ông M. Morsi vẫn tuyên bố cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo Hiến pháp vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày 15-12.


Tổng thống Mohamed Morsi


Ngay sau tuyên bố này, phong trào "Mồng Sáu tháng Tư", một lực lượng tham gia tích cực trong các cuộc biểu tình phản đối rầm rộ trong hai tuần qua, đã tuyên bố bác bỏ đề xuất trên của Tổng thống, đồng thời kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình mới mang tên "Thẻ đỏ". Trong khi đó, hàng nghìn người biểu tình đang tập trung gần Dinh Tổng thống giơ giày nhạo báng ông M.Morsi và hô vang các khẩu hiệu đòi lật đổ chế độ. Trước bài phát biểu của tổng thống, Mặt trận Cứu quốc (NSF), đã ra tuyên bố cáo buộc "lực lượng dân quân" của tổ chức "Anh em Hồi giáo" đã tấn công những người biểu tình hòa bình, đồng thời khẳng định Tổng thống M.Morsi đã đánh mất tính chất hợp pháp của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ai Cập kêu gọi đối thoại với phe đối lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.