Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo EU nhận giải Nobel Hòa bình

V.A| 10/12/2012 11:03

(HNMO) –  Ủy ban Nobel đã quyết định trao giải thưởng này cho EU vì những đóng góp của Liên minh trong việc thúc đẩy hòa bình và dân chủ ở châu Âu trong hơn 60 năm kể từ sau Thế chiến thứ hai.


Ông Van Rompuy đã đến Oslo, Na Uy ngày hôm qua, 9/12, cùng với 2 nhà lãnh đạo EU khác là Chủ tịch Quốc hội EU Martin Schulz và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso. Một cuộc họp báo đã được tổ chức trước lễ trao giải hôm nay, 10/12.


Ông Van Rompuy thừa nhận rằng, châu Âu đang trải qua một giai đoạn khó khăn, nhưng nói rằng ông muốn thấy khu vực này một lần nữa trở thành một biểu tượng của hy vọng thông qua sự đoàn kết mạnh mẽ hơn.

Ông đã sáng tác một bài thơ ngắn: "Sau chiến tranh là đến hòa bình, thực hiện mong muốn lâu đời nhất, giấc mơ về giải Nobel đã thành sự thực".

Hôm qua, hàng nghìn người đã tuần hành ở Oslo để phản đối giải thưởng này được trao cho EU. Những người tuần hành đã mang một ngọn đuốc trong tiết trời lạnh dưới 10 độ C.

Một số người biểu tình đến từ Hy Lạp cho rằng, EU đang thực thi các biện pháp thắt lưng buộc bụng nghiêm ngặt để chống lại cuộc khủng hoảng kinh tế, trong khi bỏ qua các nhu cầu của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo EU nhận giải Nobel Hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.