Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên gia hạn ngày phóng tên lửa

V.A| 10/12/2012 15:38

(HNMO) - Triều Tiên đã gia hạn vụ phóng tên lửa tầm xa gây tranh cãi, một tuần sau khi phát hiện ra các vấn đề về kỹ thuật ở một động cơ, phương tiện truyền thông nước này cho biết hôm nay, 10/12.


Vụ phóng tên lửa được lên kế hoạch đã bị các nước, trong đó có Mỹ và Hàn Quốc, lên án, nói rằng đó là vỏ bọc cho việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo. Triều Tiên khẳng định rằng, vụ phóng này là nhằm mục đích đưa một vệ tinh khoa học vào quỹ đạo.

Khi công bố kế hoạch của mình hôm 1/12, Triều Tiên cho biết, nước này dự định sẽ thực hiện vụ phóng từ khoảng ngày hôm nay, 10/12, đến 22/12. Nhưng hôm 8/10, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, vụ phóng có thể bị hoãn.


Trong một bài báo xuất bản hôm nay, KCNA dẫn lời một phát ngôn viên của Ủy ban công nghệ vũ trụ Triều Tiên cho biết, các nhà khoa học và các nhà kỹ thuật đã "phát hiện sai sót kỹ thuật ở mô-đun điều khiển động cơ giai đoạn đầu tiên của quả tên lửa".

Vì vậy, họ đã quyết định gia hạn thời gian phóng đến ngày 29/12, hãng tin cho biết.

Các nhà phân tích đã trích dẫn một số lý do có thể khiến Bình Nhưỡng quyết định tiến hành vụ phóng tên lửa lần thứ hai trong năm nay, sau một nỗ lực không thành công hồi tháng 4 vừa qua.

Những nỗ lực phóng tên lửa trước đây của Triều Tiên hồi năm 2006 và 2009 cũng đã thất bại trong việc đạt mục tiêu đưa một vệ tinh vào quỹ đạo và khiến cộng đồng quốc tế lên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên gia hạn ngày phóng tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.