Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức nghi những kẻ Hồi giáo cực đoan đặt bom ở ga xe lửa

H.V| 13/12/2012 10:05

(HNMO) - Chính quyền Đức nghi ngờ những phần tử Hồi giáo cực đoan chịu trách nhiệm trong việc đặt một thiết bị nổ hôm 10/12 cạnh đường ray ở ga xe lửa chính của Bonn.

ành phố Bonn.


Các chất nổ đã được tìm thấy sau khi một em bé 14 tuổi thông báo cho cảnh sát biết về một chiếc túi vốn trông không hề "tinh vi" trong thiết kế. Được biết, chiếc túi đặt gần đường ray chứa khí butan, amoni nitrat, một đường ống kim loại, đồng hồ báo thức và pin. Sẽ phải mất vài ngày để đánh giá mức độ nguy hiểm của các thiết bị này.

Ban đầu, cảnh sát Đức đã bắt giữ hai cư dân Bonn ngay sau khi thu hồi các thành phần thuốc nổ. Một quan chức tình báo Đức cho biết, một trong hai người bị bắt  là Omar D, người từ lâu đã nằm dưới sự theo dõi của lực lượng an ninh Đức do bị cáo buộc có liên hệ với các phần tử Hồi giáo cực đoan, và người còn lại là Abdifatah W. 

Tuy nhiên, cả hai đã được thả vài giờ sau đó mà không bị buộc tội. Quan chức này cho biết, nhà chức trách đã không loại trừ khả năng Omar D. là một nghi phạm nhưng không có đủ bằng chứng để giữ anh ta. Omar D. đã từng bị cảnh sát Đức bắt hồi năm 2008 tại Sân bay Cologne Bonn khi chuẩn bị đến Uganda nhưng sau đó cũng sớm được thả.


Hôm qua, 12/12, cảnh sát Đức đã công bố một phác họa tổng hợp về nghi phạm dựa trên mô tả của em bé 14 tuổi về một người đàn ông khoảng 30 tuổi cao, gầy, da sẫm màu.


Hồi tháng 10/2011, một nhóm chiến binh cánh tả đã từng nhận trách nhiệm về việc đặt một số thiết bị gây cháy trên các tuyến đường sắt ở Berlin. Trong năm 2006, hai kẻ Hồi giáo ủng hộ al Qaeda cũng đã đặt bom trên hai xe lửa đang rời khỏi Cologne, nhưng các cuộc tấn công này đã thất bại vì các thiết bị không phát nổ. Sau đó, chính quyền cho biết, các thiết bị này có thể giết chết tới 70 người nếu chúng được kích hoạt thành công. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức nghi những kẻ Hồi giáo cực đoan đặt bom ở ga xe lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.