Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga: Phe đối lập Syria có thể chiến thắng

V.A| 14/12/2012 11:04

(HNMO) – Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết, đồng minh của nước này, chính quyền Syria của Tổng thống Bashar al-Assad, đang mất dần lãnh thổ và lực lượng đối lập có thể giành chiến thắng trong cuộc nội chiến.


Đây là lần đầu tiên một quan chức cấp cao của Nga đưa ra một nhận xét như vậy.

Trong một cuộc họp tại Moscow ngày 13/12, ông Mikhail Bogdanov nói rằng, người Nga phải chấp nhận thực tế là chính quyền của ông Assad đang mất quyền kiểm soát lãnh thổ một cách nhanh chóng. Ông nói thêm rằng thật đáng tiếc là ông không thể loại bỏ khả năng lực lượng nổi dậy có thể giành chiến thắng trong cuộc nội chiến.


Tuy nhiên, ông cảnh báo, cuộc xung đột có thể tiếp tục diễn ra ngay cả khi lực lượng đối lập giành chiến thắng với sự hỗ trợ của các quốc gia nước ngoài.

Theo ông, có lẽ hàng trăm nghìn người Syria đã thiệt mạng trong cuộc xung đột và ông đặt câu hỏi, liệu một mức giá cao như vậy có là cần thiết để loại bỏ một tổng thống?

Ông nhắc lại lập trường của Nga rằng cả hai bên không nên dùng đến bạo lực.

Nga đã kêu gọi đối thoại trong cuộc xung đột Syria. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Barack Obama gần đây đã tuyên bố rõ rằng, chính quyền Mỹ thừa nhận liên minh đối lập là đại diện hợp pháp duy nhất của người dân Syria.

Theo các chuyên gia, tuyên bố của ông Bogdanov là một nỗ lực tự khẳng định vị trí của Nga khi đối mặt với tình hình thực tế hiện nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Phe đối lập Syria có thể chiến thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.