Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ triển khai quân và tên lửa Patriot đến Thổ Nhĩ Kỳ

Đình Hiệp| 15/12/2012 06:34

(HNM) - Thời báo New York ngày 14-12 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta vừa ký lệnh triển khai 400 binh sĩ và hai khẩu đội tên lửa đánh chặn Patriot đến Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của Syria.



Động thái này được nhìn nhận là một phần trong nỗ lực nhằm tăng cường sức mạnh phòng không của Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh tình hình bạo lực tại nước láng giềng Syria ngày càng trở nên phức tạp.

Tên lửa Patriot. (Nguồn: wired.com)


Cùng ngày, Reuters cho biết, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định sẽ không thay đổi chính sách đối với Syria, quan điểm này hoàn toàn trái ngược với lời bình luận của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov rằng phe đối lập có thể lật đổ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trước đó Thứ trưởng Mikhail Bogdanov cho biết, Nga đang chuẩn bị phương án sơ tán công dân khỏi Syria trong bối cảnh tình hình bạo lực tại nước này ngày càng diễn biến phức tạp. Ông M.Bogdanov cũng đồng thời cảnh báo xung đột chính trị tại quốc gia Trung Đông này có nguy cơ sẽ kéo dài thêm nhiều tháng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Moazzam Ahmed Khan tuyên bố, Islamabad đã tạm thời rút nhân viên ngoại giao khỏi Syria do an ninh tại quốc gia này đang ngày càng xấu đi, đe dọa tính mạng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ triển khai quân và tên lửa Patriot đến Thổ Nhĩ Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.