Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ tổ chức tang lễ cho các nạn nhân vụ nổ súng

Theo BBC| 18/12/2012 08:09

Tang lễ đầu tiên đã được tổ chức cho các nạn nhân của vụ nổ súng hôm thứ Sáu tại một trường học ở tiểu bang Connecticut. Noah Pozner và Pinto Jack, cả hai đều sáu tuổi, là những người đầu tiên trong số các nạn nhân thiệt mạng ở Trường Sandy Hook được chôn cất.

Nước Mỹ tổ chức tang lễ cho các nạn nhân đầu tiên trong vụ xả súng.


Noah Pozner và Pinto Jack, cả hai đều sáu tuổi, là những người đầu tiên trong số các nạn nhân thiệt mạng ở Trường Sandy Hook được chôn cất.

Tại Connecticut, nạn nhân trẻ em Jack Pinto được chôn cất tại nghĩa trang làng Newtown, còn nạn nhân khác, Noah Pozner, được chôn tại nghĩ trang B’Nai Israel ở thị trấn Monroe kề cận.

Đám tang các nạn nhân khác sẽ được tổ chức trong suốt cả tuần, và thành phố bắt đầu bỏ đi các vật trang trí cho Giáng sinh, để thay thế bằng các đài tưởng niệm tạm thời cho các nạn nhân.

Các lớp học ở Newtown đã bị hủy bỏ vào hôm thứ Hai, và người ta có thể sẽ mất vài tháng để trường Sandy Hook trở lại hoạt động dưới sự kiểm soát của chính quyền địa phương vì cơ sở giáo dục này vẫn còn là hiện trường một vụ án hình sự.

Hai mươi trẻ em và sáu phụ nữ đã chết trong cuộc tấn công bởi một tay súng đơn độc – mà danh tính được biết là Adam Lanza.

Tay súng này sau đó đã quay súng tự sát. Trước đó, Lanza đã giết chết mẹ đẻ của mình.

Vào ngày Chủ nhật, Tổng thống Barack Obama nói với các cư dân tại một buổi cầu nguyện ở Newtown rằng nước Mỹ phải làm nhiều hơn để bảo vệ trẻ em của mình.

Ông nói rằng ông sẽ sử dụng quyền hạn của mình để ngăn chặn sự lặp lại của thảm kịch, và rằng cả nước chia sẻ nỗi đau của người dân thành phố.

"Chúng ta không thể tha thứ cho điều này được nữa," ông Obama nói. "Những bi kịch này phải kết thúc và để chấm dứt nó chúng ta phải thay đổi".

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ bang West Virginia, Joe Manchin, người ủng hộ sở hữu súng nói với truyền thông rằng đây là lúc có hành động hơn là chỉ nói suông về kiểm soát súng và gia hạn lệnh cấm bán các loại vũ khí tấn công.

Ông Manchin, một chủ sở hữu súng và thợ săn thường xuyên, nói: "Chúng ta cần phải ngồi xuống, thảo luận và có hành động một cách hợp lý".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tổ chức tang lễ cho các nạn nhân vụ nổ súng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.