Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Trung đàm phán thương mại thường niên

V.A| 20/12/2012 17:44

(HNMO) – Ngày 19/12,  Mỹ và Trung Quốc đã khai mạc phiên họp toàn thể của các cuộc đàm phán thương mại thường niên nhằm tăng cường thương mại song phương và quan hệ mậu dịch tại Washington (Mỹ).


Tham gia phiên họp có Phó Thủ tướng Trung Quốc Vương Kỳ Sơn, đồng chủ trì phiên họp lần thứ 23 của Ủy ban hỗn hợp thương mại và mậu dịch Mỹ - Trung (JCCT) cùng quyền Bộ trưởng Thương mại Mỹ Rebecca Blank và Đại diện thương mại Mỹ Ron Kirk.

Nền kinh tế toàn cầu vẫn đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, phức tạp và điều chắc chắn duy nhất trong số các bất ổn là sự phục hồi chậm chạp của nền kinh tế toàn cầu sẽ còn tiếp tục trong một thời gian dài, ông Vương cho biết trong bài phát biểu khai mạc phiên họp toàn thể.

Theo ông Vương, việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm phải là ưu tiên hàng đầu của tất cả các nước.


Cũng trong bài phát biểu khai mạc, ông Kirk cho rằng, JCCT là một trong những trụ cột của sự ổn định trong mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong bài phát biểu khai mạc của mình, ông Blank cho biết, Mỹ và Trung Quốc hiện là hai nền kinh tế lớn nhất trên thế giới và mối quan hệ song phương, đặc biệt là quan hệ thương mại và mậu dịch song phương, chưa bao giờ quan trọng hơn.

Ông Blank kêu gọi hai bên để sử dụng nền tảng để thúc đẩy sự tiến bộ, hướng tới mối quan hệ thương mại và đầu tư cân bằng và ngày càng phát triển.

Được thành lập vào năm 1983, JCCT là một nền tảng để Trung Quốc và Mỹ thúc đẩy các quan hệ thương mại và giải quyết các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Kỳ họp lần thứ 22 của JCCT đã được tổ chức tại thành phố Thành Đô của Trung Quốc hồi tháng 11/2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Trung đàm phán thương mại thường niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.