Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông già Noel đi tặng quà vòng quanh thế giới

V.A| 24/12/2012 15:44

(HNMO) – Ngày 23/12, ông già Noel đã rời Phần Lan bắt đầu chuyến chu du vòng quanh thế giới hàng năm của mình, mang theo một túi lớn quà tặng cho trẻ em.

rời Phần Lan bắt đầu chuyến chu du vòng quanh thế giới hàng năm của mình, mang theo một túi lớn quà tặng cho trẻ em.


Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đã thu được cảnh quay từ nhà của ông già Noel ở Lapland, phía bắc Phần Lan.

Ông đã rời ngôi nhà của mình ở ngôi làng tuyết phủ với một xe trượt tuyết do tuần lộc kéo, ngay trước đêm Giáng sinh hôm nay, 24/12. Ông đã vẫy tay chào những người dân ở ngôi làng trên đường đi và đã dừng lại để chiêm ngưỡng một bức tượng tuyết của một đứa trẻ.


Ông già Noel được gọi là 'Santa Claus' (Thánh Nicolas), xuất phát từ truyền thuyết về một nhân vật có thật, sống ở thế kỷ thứ 4 tên là Nicolas.

Người ta cho rằng, ông già Noel cư ngụ tại Lapland, miền bắc Phần Lan. Thành phố Rovaniemi, thủ đô của vùng Lapland, được xem là quê hương của ông già Noel.

Làng ông già Noel nổi tiếng ở Rovaniemi, nằm ngay vành đai Bắc Cực là nơi sinh sống và làm việc quanh năm của ông. Ngôi làng có rất nhiều điểm tham quan như văn phòng ông già Noel, nơi ở của các chú lùn, bưu điện ông già Noel, lò bánh Giáng sinh… Mọi hoạt động trong làng rất sôi động và chào đón hàng trăm ngàn khách du lịch đến thăm vào mỗi dịp Giáng sinh.

Thánh Nicholas sẽ đi khoảng 460 triệu km cho tới sáng ngày Giáng sinh. Chặng đường này tương đương với hơn 10.000 vòng trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông già Noel đi tặng quà vòng quanh thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.