Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lực lượng an ninh bị giết trong các cuộc đột kích của Taliban

H.V| 28/12/2012 09:00

(HNMO) – Các chiến binh ở Pakistan đã giết chết 2 nhân viên an ninh và bắt cóc 21 người khác trong một cuộc tấn công vào 2 doanh trại quân đội ngày hôm qua, 27/12.


Thông tin trên được ông Nazeed Akbar, một quan chức chính phủ cho biết.

Hơn 200 kẻ tình nghi là thành viên của Taliban đã tiến hành các hoạt động trên.

Các doanh trại cách nhau gần hai dặm vuông, nằm ở ngoại ô Peshawar. Các chiến binh đã tràn vào các trại vào lúc khoảng 2h sáng.

Một cuộc đấu súng đã kéo dài hơn một giờ. Cùng với những người mất tích và bị giết, ít nhất 1 thành viên của lực lượng an ninh đã bị thương.

Taliban Pakistan khẳng định, họ đã giam giữ các nhân viên an ninh. Các nhân viên thuộc lực lượng cảnh sát bộ tộc tham gia vào cuộc chiến chống các chiến binh.

Hôm 22/12, Taliban Pakistan cũng đã tiến hành một vụ đánh bom tự sát nhắm mục tiêu vào một quan chức tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở thị trấn Peshawar, Bashir Bilour. Quan chức này là 1 trong số 10 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Hồi đầu tháng này, các nhân viên y tế quản lý tiêm chủng bại liệt đã bị tấn công ở phía tây bắc Pakistan và 1 nhân viên 18 tuổi đã bị giết chết khi anh đang tiêm chủng cho trẻ em ở ngoại ô Peshawar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng an ninh bị giết trong các cuộc đột kích của Taliban

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.