Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phe đối lập Syria sẵn sàng với các giải pháp cho cuộc khủng hoảng

H.V| 28/12/2012 16:39

(HNMO) – Ngày 27-12, Liên minh quốc gia Syria của các lực lượng đối lập cho biết, họ đã sẵn sàng cho bất cứ giải pháp chính trị nào về cuộc khủng hoảng Syria.


Các nhận xét này được đưa ra sau khi đại diện đặc biệt của Liên đoàn Liên hợp quốc - Ả rập tại Syria Lakhdar Brahimi kêu gọi một “sự thay đổi thực sự” với cuộc chiến ở Syria. Ông Brahimi kêu gọi hình thành một chính phủ chuyển giao với đầy đủ quyền lực hành pháp, có thể mở đường cho nền hòa bình ở đất nước này.

Ông Walid al-Bunni


“Chúng tôi tuyên bố rõ ràng rằng, chúng tôi cởi mở với bất cứ giải pháp chính trị nào loại trừ ông Assad và các thành viên trong chế độ của ông”, ông Walid al-Bunni, phát ngôn viên của liên minh đối lập Syria có trụ sở tại Istanbul cho biết.

“Chúng tôi đã từng thể hiện sự chắc chắn của chúng tôi với các giải pháp chính trị nhằm ngăn chặn cuộc thảm sát đang diễn ra ở Syria”, ông Bunni nói và cho biết thêm, phe đối lập Syria sẽ tới Liên hợp quốc và đệ đơn khiếu nại chính thức chống lại các cuộc tấn công của các lực lượng chính phủ Syria tại ít nhất 10 điểm ở tỉnh Aleppo trong vòng 3 tuần qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phe đối lập Syria sẵn sàng với các giải pháp cho cuộc khủng hoảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.