Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga: 4 người chết trong vụ máy bay lao ra đường

Theo TTXVN| 30/12/2012 10:29

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết tính đến thời điểm hiện tại, số người chết trong vụ tai nạn máy bay TU-204 đã tăng lên 4 người và 4 người khác vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện.


Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Thị trưởng Mátxcơva Sergey Sobyanin đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân thiệt mạng 1 triệu rúp (khoảng 33.000 USD), đồng thời bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với thân nhân những người xấu số.

Vụ tai nạn máy bay TU-204, thuộc Công ty hàng không Red Wings của Nga, xảy ra tối 29/12, khi chiếc máy bay này đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vnukovo ở Mátxcơva trong hành trình trở về từ Cộng hòa Séc.

Ngay sau khi hạ cánh, chiếc máy bay đã bị mất lái và lao ra khỏi đường băng cất cánh, và lao ra tận đường cái. Máy bay bị vỡ làm 3 mảnh và bốc cháy. Đám cháy này chỉ được khống chế sau đó 30 phút, với sự tham gia của 468 người cùng 118 phương tiện chữa cháy.

Hiện nay, các nhà chức trách Nga đã tìm thấy 2 trong số 4 hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn nói trên. Công tác giải mã hộp đen để xác định nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành khẩn trương. Nhà chức trách Nga cho biết đã khởi tố hình sự liên quan vụ tai nạn này theo điều "Vi phạm quy định an toàn bay và khai thác máy bay" Bộ luật Hình sự Liên bang Nga./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: 4 người chết trong vụ máy bay lao ra đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.