Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: 400 hành khách nghi nhiễm virus "cúm dạ dày"

Theo Tuổi trẻ/AFP| 30/12/2012 17:40

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 29-12 thông báo 400 hành khách và thủy thủ trên hai du thuyền lớn có dấu hiệu nhiễm virus “cúm dạ dày” sau khi nôn mửa và tiêu chảy trong quá trình nghỉ lễ Giáng sinh.

Du thuyền Queen Mary 2 - Ảnh: PA


Theo CDC, trên tàu Queen Mary 2 có 194 hành khách và 11 nhân viên mắc các triệu chứng trên trong thời gian du ngoạn. Tàu này khởi hành từ New York hôm 22-12 và chuyến hành trình kéo dài 10 ngày, chở theo hơn 3.800 hành khách.

Trong khi đó trên tàu Emerald Princess có 189 hành khách và 31 thủy thủ mắc bệnh trong tổng số hơn 4.400 khách. Việc báo cáo bệnh dịch cho CDC được thực hiện nếu tỉ lệ ca bị nhiễm chiếm 2% tổng số người trên tàu.

Theo CDC, cần phải tiến hành các xét nghiệm để đưa ra chính xác tác nhân gây bệnh, nhưng cơ quan này dự đoán những người trên hai du thuyền có khả năng bị nhiễm virus “cúm dạ dày” Novovirus - virus gây bệnh viêm dạ dày và rất dễ lây lan từ người sang người.

Ông Jaret Ames, chuyên viên chương trình khử trùng tàu thuyền của CDC, cho biết những dịch bệnh như vậy không phải là hiếm. Đặc biệt trong khu vực bị cô lập như trên một chiếc thuyền thì bệnh có thể lan truyền nhanh từ người nhiễm sang người lành. Cả hai tàu đã thực hiện những biện pháp ngăn ngừa như dọn vệ sinh và thực hiện khử trùng, cập nhật thông tin đầy đủ cho du khách.

Hồi đầu tháng 12, khoảng 300 người trong tổng số 1.843 hành khách trên tàu P&IO Oriana hành trình trên biển Baltic cũng bị nhiễm virus gây tiêu chảy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: 400 hành khách nghi nhiễm virus "cúm dạ dày"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.