Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn còn hy vọng về giải pháp chính trị cho Syria

31/12/2012 07:05

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng và xung đột bạo lực tại Syria vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, ngày 30-12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận định vẫn còn cơ hội cho các bên để đạt được một giải pháp chính trị ở Syria.

Tuyên bố trên được ông Lavrov đưa ra sau các cuộc hội đàm với Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc (LHQ) và Liên đoàn Arập (AL) Lakhdar Brahimi đang ở thăm và làm việc tại Mátxcơva trong hai ngày 29 và 30-12. Tại các cuộc hội đàm, hai nhà ngoại giao đều nhất trí về khả năng đạt được một giải pháp chính trị nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài hơn 20 tháng qua tại Syria, bất chấp tình hình chiến sự vẫn đang diễn ra rất căng thẳng, làm gia tăng con số thương vong đối với dân thường Syria.

Bất chấp những nỗ lực ngoại giao của cộng đồng quốc tế ngày 30-12 tình hình chiến sự vẫn diễn ra căng thẳng tại quốc gia Trung Đông này. Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR, trụ sở tại Anh), các cuộc không kích của quân đội Chính phủ Syria nhằm vào các cứ điểm của lực lượng chống đối gần thủ đô Damascus đã làm ít nhất 32 dân thường thiệt mạng, trong đó có 11 trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn còn hy vọng về giải pháp chính trị cho Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.