Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đàn hổ ở châu Á đã tăng trở lại

Q. Anh| 04/01/2013 16:32

(HNMO) - Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (EVN) cho biết, số lượng đàn hổ tại châu Á, đặc biệt là khu vực Tây Nam của Ấn Độ, đã tăng trở lại trong thời gian qua, nhờ các nỗ lực bảo tồn.

.

Theo Hiệp hội Bảo tồn ĐVHD (WCS) tại Mỹ, việc thực thi luật pháp nghiêm minh và các hoạt động bảo vệ sinh cảnh của hổ là hai yếu tố quan trọng nhất. Thái Lan, Nga, Trung Quốc... là những quốc gia có những động thái mạnh mẽ nhất trong việc tăng cường chính sách và thắt chặt pháp luật để bảo tồn loài hổ.


Ảnh minh họa

Các nhà khoa học của Hiệp hội WCS đã phân tích dữ liệu hình ảnh từ bẫy ảnh trong các khu rừng tại châu Á và nhận thấy số lượng đàn hổ đang tăng. Họ cho rằng việc thực thi luật pháp nghiêm minh và các hoạt động bảo vệ sinh cảnh của hổ là hai yếu tố quan trọng nhất. Chẳng hạn, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện một tổ chức săn trộm hổ ở Thái Lan năm ngoái và kẻ đứng đầu đường dây này đã phải nhận mức án tù 5 năm - hình phạt cao nhất dành cho tội săn trộm động vật hoang dã ở Thái Lan.

Theo Mạng lưới kiểm soát buôn bán các loài động, thực vật hoang dã (TRAFFIC), hiện chỉ còn khoảng 3.200 con hổ đang sống trong môi trường hoang dã, giảm khoảng 93% so với lượng hổ cách đây 1 thế kỷ. Những con hổ hoang dã hiện nay sống thành từng đàn nhỏ và phân bố ở những nơi biệt lập với thế giới bên ngoài. Tình trạng đó khiến chúng dễ mất mạng bởi hoạt động săn trộm và sự suy giảm của con mồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàn hổ ở châu Á đã tăng trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.