Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.000 người mất nhà do mưa lớn ở Brazil

Theo VOV/Reuters| 05/01/2013 16:31

Các phương tiện truyền thông địa phương tại bang Rio de Janeiro, Brazil cho biết, mưa lớn trong những ngày qua tại bang này đã gây nhiều thiệt hại.


Thống kê cho biết, ít nhất 2 người thiệt mạng, khoảng 2.000 người dân mất nhà cửa và mọi hoạt động giao thông bị đình trệ khi đường phố bị ngập lụt nghiêm trọng. Huyện phía Bắc Serem của bang Rio chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Mưa kéo dài trong 2 tuần ở Brazil.


Trước tình trạng này, hôm 4/1, những người dân của huyện này đã kêu gọi chính phủ sớm đưa ra các biện pháp cứu trợ để giúp người dân địa phương này khắc phục khó khăn đang phải trải qua. Ông José Oliveira - một người dân ở Serem cho biết: “Tôi phải làm việc rất vất vả để có được ngôi nhà, nhưng giờ tôi đã mất nó. Tôi biết có nhiều người cũng trong tình cảnh tương tự như vậy. Chúng tôi đang mong chờ những biện pháp hỗ trợ từ chính phủ để chúng tôi có thể sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Tại các khu vực Đông Nam Brazil, mưa lớn xuất hiện thường xuyên trong những tháng mùa hè. Trong năm 2011, hàng trăm người tại khu vực miền núi của thành phố Friburgo cũng đã bị thiệt mạng trong một vụ lở đất do mưa lớn gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 người mất nhà do mưa lớn ở Brazil

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.