Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia vừa nhận 16 máy bay T-50 hiện đại

Theo Soha| 06/01/2013 14:05

Hàn Quốc đã bàn giao cho Không quân Indonesia 16 chiếc máy bay huấn luyện T-50. Số máy bay này sẽ được trang bị cho đội bay huấn luyện - biểu diễn Blue Jupiter

Thời báo Hoàn Cầu ngày 6/1 đưa tin, gần đây Hàn Quốc đã bàn giao cho Không quân Indonesia 16 chiếc máy bay huấn luyện T-50. Số máy bay này sẽ được trang bị cho đội bay huấn luyện - biểu diễn Blue Jupiter của Indonesia.

Máy bay huấn luyện T-50 của Hàn Quốc bàn giao cho Indonesia



Hợp đồng mua 16 chiếc T-50 được Indonesia và Hàn Quốc ký hồi cuối tháng 5 năm 2011 với tổng trị giá 400 triệu USD đánh dấu lần đầu tiên dòng máy bay phản lực có giá 20 triệu USD được phát triển bởi tập đoàn Lockheed Martin, Mỹ được xuất khẩu từ nước ngoài.

Gói hợp đồng mua bán này được thực hiện bởi Tập đoàn Công nghiệp không gian vũ trụ Hàn Quốc (KAI). Tuy nhiên, có đi có lại, Hàn Quốc cũng ký hợp đồng mua từ 2 đến 4 chiếc máy bay vận tải quân sự CN-235 do Indonesia chế tạo, các quan chức của cả hai bên đều khẳng định.

Hợp đồng được ký ngày 25/5/2011 sau khi vượt qua các dòng máy bay huấn luyện Yak-130 của Nga và L-159B của Czech, cuối cùng Indonesia đã chọn T-50 của Hàn Quốc.

Kim Hong-kyung, Tổng giám đốc KAI cho biết, gói hợp đồng cung cấp 16 chiếc T-50 cho Indonesia chỉ là điểm khởi đầu của công nghệ hàng không Hàn Quốc. Tập đoàn này sẽ cố gắng đưa Hàn Quốc trở thành một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về xuất khẩu máy bay năm 2020.

Quan chức này cũng tỏ ra tự tin khi cho rằng Hàn Quốc sẽ trở thành quốc gia thứ 6 xuất khẩu các máy bay phản lực siêu âm, sau Mỹ, Nga, Anh, Pháp và Thụy Điển.

Máy bay huấn luyện T-50 được thiết kế dành cho hệ thống đào tạo phi công hiện đại, nó có khả năng cơ động tốt, độ bền cao và các hệ thống kỹ thuật - công nghệ chuẩn bị cho các phi công tiếp cận với các thế hệ chiến đấu cơ hiện đại tiếp theo như F-22, F-35 Lightning II.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia vừa nhận 16 máy bay T-50 hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.