Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 người chết trong vụ xả súng trong quán bar ở Mexico

H.V| 07/01/2013 11:46

(HNMO) - Các tay súng được trang bị vũ khí hạng nặng ở miền bắc Mexico đã xông vào hai quán bar, giết chết ít nhất 9 người.

Các cuộc tấn công đã xảy ra cách nhau vài phút tại thành phố Torreon.

Cảnh sát tin rằng, chúng do các băng nhóm đang giao tranh để giành quyền kiểm soát việc buôn bán ma túy ở tiểu bang Coahuila tiến hành. Hiện cảnh sát chưa thực hiện vụ bắt giữ nào.

3 quán bar khác cũng đã là mục tiêu của các cuộc tấn công tương tự ở Torreon trong vài ngày qua.

Hầu hết các nạn nhân đều ở quán bar và CLB đêm Tornado. Các nhân chứng cho biết, những kẻ có vũ trang đã xông vào quán bar vào sáng sớm ngày 6/1 và xả súng bừa bãi.


Vài phút trước đó, một vụ xả súng tương tự đã xảy ra tại một quán bar có tên là Futuro, nằm ở một khu vực khác của thành phố. Hai người đã thiệt mạng.

Tin tức về các cuộc tấn công đã lan đi nhanh chóng và hầu hết các quán bar, nhà hàng trong thành phố đều đóng cửa về đêm.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho biết, việc giảm bạo lực tại Mexico là một trong những ưu tiên của chính phủ của ông.

Tuy nhiên, một số nhà chỉ trích cho rằng, việc triển khai quân đội để chống lại các băng đảng ma túy đã dẫn đến sự leo thang bạo lực, ảnh hưởng đến các nạn nhân, chủ yếu là người vô tội.

Một số trùm ma túy đã bị bắt hoặc bị giết. Nhưng ước tính, trong 6 năm qua, khoảng 60.000 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan đến ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 người chết trong vụ xả súng trong quán bar ở Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.