Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật cáo buộc tàu hải giám TQ vi phạm vùng hải phận đang tranh chấp

Theo Báo Điện tử ĐCSVN| 07/01/2013 20:26

Hãng thông tấn Kyodo dẫn tin từ Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản, cho hay, ngày 7/1, Trung Quốc đã cử 4 tàu hải giám tới vùng lãnh hải xung quanh quần đảo đang tranh chấp mà Tokyo gọi là Senkaku còn Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Nhật Bản công bố bức hình tàu hải giám Trung Quốc vi phạm vùng biển đang tranh chấp.(Ảnh: NHK)


Văn phòng của Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản tại thành phố Naha thuộc tỉnh Okinawa cho biết, ngay sau khi phát hiện ra sự việc, lực lượng này đã nhanh chóng yêu cầu các tàu hải giám Trung Quốc rời khỏi vùng biển đang tranh chấp trước trưa ngày 7/1.

Trong khi đó, hãng thông tấn NHK cũng xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, các tàu hải giám của Trung Quốc bị Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản phát hiện khi đang tiến vào vùng lãnh hải xung quanh hòn đảo Uotsuri thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. Đây là lần đầu tiên các tàu hải giám của Trung Quốc tiến vào vùng biển đang tranh chấp trong năm 2013.

Theo số liệu thống kê của Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản, trong năm 2012, các tàu hải giám của Trung Quốc đã vi phạm vùng lãnh hải mà Nhật Bản tuyên bố chủ quyền tổng cộng 23 lần./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật cáo buộc tàu hải giám TQ vi phạm vùng hải phận đang tranh chấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.