Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Google và cựu Thống đốc Mỹ tới Triều Tiên

09/01/2013 06:45

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 7-1 đưa tin, cựu Thống đốc bang New Mexico của Mỹ Bill Richardson và Chủ tịch điều hành Tập đoàn Google Eric Schmidt đã tới thủ đô Bình Nhưỡng với tư cách cá nhân.



Cựu Thống đốc bang New Mexico, Bill Richardson (trái) và Chủ tịch điều hành Tập đoàn Google, Eric Schmidt đã tới thăm thủ đô Bình Nhưỡng ngày 7/1. Nguồn: Internet.

Phát biểu tại Bình Nhưỡng, ông Richardson cho biết, trong chuyến thăm 4 ngày này, hai ông sẽ gặp các quan chức Bộ Ngoại giao của Triều Tiên và các bên liên quan nhằm giải quyết vấn đề trả tự do cho Kenneth Bae, công dân Mỹ gốc Hàn bị bắt giữ cuối năm 2012 do "phạm tội chống lại CHDCND Triều Tiên". Trước khi lên đường sang Bình Nhưỡng, ông Richardson cũng khẳng định, đây là chuyến đi cá nhân đơn thuần vì mục đích nhân đạo, không liên quan tới chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng chuyến đi này diễn ra không đúng thời điểm, đặc biệt trong bối cảnh gia tăng căng thẳng xung quanh vụ phóng vệ tinh gây tranh cãi của Bình Nhưỡng vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Google và cựu Thống đốc Mỹ tới Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.