Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp

Theo Tuổi trẻ| 09/01/2013 11:25

Đêm 8-1, một trận động đất mạnh xảy ra dưới biển Aegean làm rung chuyển nhiều thành phố ở Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, gây hoảng loạn ở một số khu vực.


Các quan chức nói đến nay họ không nhận được báo cáo có thiệt hại lớn hay người bị thương.

Nhà cửa bị sập ở Ercis, Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất hồi tháng 10-2011.
Ảnh: Getty Images 

Hãng tin AP dẫn thông báo của Đài quan sát Kandilli ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trận động đất có cường độ ban đầu 6,2 độ Richter, xảy ra lúc 16h16 ngày 8-1 theo giờ địa phương (21h16 giờ Việt Nam) ở ngoài khơi bờ biển tỉnh Canakkale, tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

Chấn động từ trận động đất lan khá xa, khiến người dân ở các thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ như Istanbul, Izmir và các khu vực xung quanh đều cảm nhận được.

“Đây là một trong những trận động đất mạnh nhất chúng tôi từng chứng kiến” - Mustafa Mutay, quan chức đứng đầu đảo Bozcaada, tỉnh Canakkale, nói với Hãng tin nhà nước Anadolu.

Một chuyên gia địa chấn Thổ Nhĩ Kỳ nhận định không có nguy cơ xảy ra động đất mạnh hơn sau trận động đất này.

Tại Hy Lạp, Viện Địa động lực Athens nói động đất có cường độ 5,8 độ Richter, xảy ra ở khu vực giữa quần đảo Lemnos và Lesvos của Hy Lạp, gần bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Trận động đất này cũng được cảm nhận ở thủ đô Athens.

Trong khi đó Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) nói trận động đất có cường độ 5,7 độ Richter.

Cả Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đều nằm trên khu vực có các đới đứt gãy đang hoạt động nên thường xảy ra động đất. Vào tháng 10 và 11-2011, hai trận động đất mạnh xảy ra ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ đã cướp đi mạng sống hơn 640 người.

Trước đó vào năm 1999, hai trận động đất cực mạnh xảy ra ở khu vực đông dân cư thuộc tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ khiến 20.000 người thiệt mạng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động đất rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.