Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia phá âm mưu khủng bố lớn

Theo Tuổi trẻ| 09/01/2013 11:34

Các nghi phạm khủng bố đã bị tiêu diệt và bắt giữ trong một cuộc truy quét tuần trước của cảnh sát Indonesia. Những người này đang lên kế hoạch tấn công hàng loạt điểm du lịch ở nước này.

 An ninh được siết chặt ở Tana Toraja - Ảnh: AFP


Một đội đặc nhiệm chống khủng bố đã nổ súng bắn chết bảy nghi phạm và bắt giữ bốn người ở các đảo Sulawesi và Sumbawa, miền trung Indonesia vào tuần trước. “Một cuộc điều tra cho thấy các điểm du lịch ở thị trấn Bima (trên đảo Sumbawa) và Tana Toraja ở đảo Sulawesi là mục tiêu” - người phát ngôn cảnh sát quốc gia Boy Rafli Amar nói.

Tana Toraja, thị trấn có phần đông dân số là người Thiên Chúa giáo, là một trong những điểm du lịch đông đúc nhất ở Sulawesi. “Chúng tôi may mắn ngăn chặn được các vụ tấn công” - ông Amar nói và cho biết thêm các mục tiêu cụ thể là một khách sạn ở Bima, các nơi thờ phụng và đồn cảnh sát.

Cảnh sát nói những nghi phạm khủng bố có liên hệ với một trung tâm huấn luyện quân sự và liên quan tới cái chết của một cảnh sát ở quận Poso, Sulawesi - nơi những nhóm vũ trang hoạt động mạnh.

Trong hai cuộc truy quét vào các doanh trại vũ trang ở Sumbawa ngày 5-1, cảnh sát đã thu giữ năm quả bom ống và các vật liệu làm chất nổ, như bột nitrat, đinh và ăcquy. Cảnh sát bắn chết năm người ở đây. Hai người bị tiêu diệt tại một trường đại học Hồi giáo ở miền nam Sulawesi ngày 4-1.

Indonesia từng rung chuyển bởi hàng loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhắm vào các du khách phương Tây trong thập kỷ qua. Hầu hết các vụ đều được quy trách nhiệm cho tổ chức có liên hệ với Al Qaeda, Jemaah Islamiyah, bao gồm vụ đánh bom Bali 2002 làm 202 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia phá âm mưu khủng bố lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.