Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đụng phà ở New York, 57 người bị thương

Theo Tuổi trẻ| 10/01/2013 09:53

Khuya 9-1, giờ VN, một tai nạn đụng phà tại thành phố New York, Mỹ đã làm ít nhất 57 người bị thương. Trong đó có 2 người trong tình trạng nguy kịch.

 Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters


Chiếc phà này chạy hằng ngày theo tuyến New Jersey và cầu cảng số 11 gần Phố Wall. Lúc xảy ra tai nạn phà đang chở 340 hành khách và thủy thủ đoàn 5 người. Vẫn chưa biết nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này, chỉ biết rằng phà đã va chạm mạnh vào cầu tàu, làm thủng một lỗ lớn.

Hành khách Elizabeth Banta kể lại: "Có một tiếng động lớn và chúng tôi có cảm giác như bị một tai nạn xe hơi. Nhiều người bị bay lên không trung rồi rơi xuống đất". Julie Westfall, một nhân chứng trên bờ nói, với CNN: "Tôi thấy nhiều người bị chảy máu đầu, một số có băng quấn lại, tranh nhau lên bờ".

Nhà chức trách cho biết một trong hai người bị thương nặng do đập vào cầu thang lúc bị té khi xảy ra tai nạn.

Tờ New York Daily News dẫn lời một hành khách vẫn đang bị chảy máu: "Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Chiếc phà đụng phải cái gì đó và tất cả chúng tôi đều bay lên. Mọi người bị chảy máu khắp nơi".

Lực lượng phản ứng nhanh đang chăm sóc các nạn nhân - Ảnh: Reuters


Janette Sadik-Khan, thuộc Ủy ban Giao thông thành phố New York, cho biết chiếc phà đụng vào cầu tàu với vận tốc khoảng 18,5-22,2 km/giờ khi xảy ra tai nạn.

Đây không phải lần đầu một chuyến phà đến khu Mahattan nổi tiếng lại bị tai nạn. Theo số liệu từ hải quân, chính chiếc phà Seastreak này đã đụng mạnh vào cầu tàu làm thân phà bị thủng vào các năm 2009 và 2010.

Vào năm 2010, chiếc phà Andrew J.Barberi gặp sự cố máy móc đã đâm vào cầu tàu tại đảo Staten làm bị thương 36 người. Cũng chiếc phà này năm 2003 đã gây ra tai nạn đường thủy lớn nhất trong lịch sử hiện đại New York khi bị đụng, làm 11 người chết và 42 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đụng phà ở New York, 57 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.