Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức khỏe ông Chavez đang cải thiện

H.V| 14/01/2013 14:13

(HNMO) – Chứng nhiễm trùng phổi ảnh hưởng đến Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã được kiểm soát và sức khỏe của ông đang tiến triển tích cực.


Thông tin từ Chính phủ Venezuela cho biết, tổng thống, hiện đang điều trị ung thư ở Cuba, tỉnh táo và vẫn liên hệ với gia đình, các cố vấn chính trị và y tế của ông.

Ông Chavez, 58 tuổi, đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi các bác sĩ phẫu thuật cho ông cách đây 1 tháng.


Sau phẫu thuật, phát ngôn viên chính phủ cho biết, Tổng thống Chavez đã phải đương đầu với chứng nhiễm trùng phổi nghiêm trọng gây ra suy hô hấp. Mặc dù chứng nhiễm trùng đã được kiểm soát, tổng thống vẫn cần tiếp tục điều trị để khắc phục chứng suy hô hấp.

Thông báo của chính phủ được đưa ra ngày hôm qua, 13/1, giữa lúc nhiều quan chức cấp cao của nước này đến thăm Cuba, trong đó có Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro; Diosdado Cabello, Chủ tịch Quốc hội; Bộ trưởng dầu mỏ và khai thác Rafael Ramirez.

Trước khi rời quê hương sang Cuba, Tổng thống Chavez cho biết, ông muốn ông Maduro đảm nhận chức tổng thống nếu mình không thể phục hồi và kêu gọi cử tri ủng hộ ông Maduro trong các cuộc bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe ông Chavez đang cải thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.