Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nhật chọn người đứng đầu Ngân hàng TƯ là đồng minh chính sách

V.A| 16/01/2013 15:07

(HNMO) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã nói một lần nữa rằng, người đứng đầu sắp tới của Ngân hàng trung ương sẽ là người sẵn sàng thực thi quyết liệt các biện pháp nới lỏng tín dụng.


Ngày 16-1, ông Abe cho biết, ông sẽ chọn một ứng cử viên có thể chia sẻ các ý tưởng của ông về chính sách tiền tệ. Ông cho biết, ông đang tìm một ai đó có niềm tin mạnh mẽ và có khả năng để đưa đất nước ra khỏi tình trạng giảm phát.

Hôm qua, ông Abe đã gặp gỡ với các chuyên gia tài chính. Họ đã thảo luận về nền kinh tế và người sẽ thay thế ông Masaaki Shirakawa nắm giữ vị trí đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản khi nhiệm kỳ của ông này hết hạn vào tháng 4 tới.


Các chuyên gia nhất trí rằng, việc chấm dứt giảm phát sẽ đòi hỏi các biện pháp nới lỏng tín dụng mạnh mẽ. Theo ông Abe, ông sẽ cân nhắc đề xuất của các chuyên gia khi ông quyết định chọn người kế nhiệm ông Shirakawa.

Việc lựa chọn một ứng cử viên phù hợp có thể khó khăn, bởi ý kiến của các quan chức chính phủ là khá khác nhau. Một số ủng hộ các cựu quan chức tài chính vào vị trí này, cho rằng khả năng là yếu tố cần được tính đến nhiều nhất.

Những người khác lại muốn chọn một người có thể giành được sự ủng hộ từ phe đối lập, bởi ứng cử viên này sẽ phải được sự chấp thuận của cả hai viện của Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật chọn người đứng đầu Ngân hàng TƯ là đồng minh chính sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.