Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga kỷ niệm 70 năm phá vỡ vòng vây của phát xít Đức

19/01/2013 06:06

Ngày 18-1, tại Nga, đặc biệt là tại thành phố Saint Petersburg đã diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày quân dân Liên Xô phá vỡ vòng vây phong tỏa của phát xít Đức tại Leningrad, nay là Saint Petersburg, trong Chiến tranh thế giới thứ II.

Bắt đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm là một dự án quy mô toàn Nga mang tên "Tiếp sức các chiến thắng vĩ đại", với sự tham gia của thanh niên tất cả các thành phố anh hùng và thành phố vinh quang trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại. Lễ phát động dự án diễn ra ngày 18-1 tại quảng trường trước bảo tàng "Phá vỡ vòng vây Leningrad" ở Saint Petersburg.

Tại làng Marino ở tỉnh Leningrad, nơi 70 năm trước diễn ra sự kiện lịch sử này, hoạt động tưởng niệm mang tên "Ranh giới bất tử" đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều cựu chiến binh và những người dân sống trong thời kỳ thành phố bị phong tỏa. Sau đó là lễ đặt hoa tại ngôi mộ tập thể ở nghĩa trang Piskarevsk, nơi yên nghỉ của gần nửa triệu người dân và chiến sỹ Hồng quân đã anh dũng hy sinh bảo vệ Leningrad. Hoa và nến cũng được đặt tại đài tưởng niệm ở khắp các thành phố, khu vực và các nước cộng hòa thuộc Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga kỷ niệm 70 năm phá vỡ vòng vây của phát xít Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.