Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom gần văn phòng Thủ tướng Somalia

H.V| 29/01/2013 16:50

(HNMO) – Hôm nay, 29/1, một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt khối chất nổ mang theo bên ngoài văn phòng của Thủ tướng Somalia, Abdi Farah Shirdon, ở Mogadishu.

ạt khối chất nổ mang theo bên ngoài văn phòng của Thủ tướng Somalia, Abdi Farah Shirdon, ở Mogadishu.


Thông tin này được ông Salad Garad, phát ngôn viên của Thủ tướng, cho biết. Tuy nhiên, ông này chưa tiết lộ về số thương vong mà vụ nổ có thể đã gây ra.


Tuy nhiên, những người chứng kiến cho biết, 1 nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng khi đang cố gắng chống đỡ với kẻ đánh bom. Vụ nổ đã làm vỡ cửa sổ của các tòa nhà gần đó và khiến 2 người khác bị thương.

Hiện chưa ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công và không rõ liệu ông Shirdon có ở trong văn phòng của ông khi vụ tấn công xảy ra hay không.

Ông Abdi Farah Shirdon


Ông Shirdon, một nhà kinh tế, đã được bổ nhiệm làm Thủ tướng hồi tháng 10/2012. Khi nhậm chức, ông Shirdon nói với quốc hội rằng, chính phủ của ông sẽ nỗ lực hơn nữa để đảm bảo an ninh đất nước và chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố và cướp biển.

Somalia đã rơi vào hỗn loạn sau khi nhà độc tài Mohamed Siad Barre bị lật đổ cách đây 21 năm. Tiếp đó, các lãnh chúa thị tộc và các chiến binh đã giao tranh để giành quyền kiểm soát, gây ra một cuộc nội chiến và tình trạng bất ổn khắp cả nước. Sau đó, Somalia chủ yếu được quản lý bởi một chính phủ liên bang chuyển tiếp ốm yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom gần văn phòng Thủ tướng Somalia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.