Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom liều chết ở Iraq, 30 người thiệt mạng

Theo VOV News| 03/02/2013 16:40

Ngày 3/2, một kẻ đánh bom liều chết và tay súng cải trang cảnh sát đã tấn công vào trụ sở của lực lượng an ninh ở thành phố Kirkuk, phía Bắc Iraq gây nhiều thương vong.


Nguồn tin an ninh cho biết, khoảng 30 người thiệt mạng trong vụ tấn công này song quan chức y tế mới chỉ xác nhận 1 người chết và 50 người bị thương.


Vụ tấn công xảy ra vào giờ cao điểm ở Kirkuk, phá hủy gần như toàn bộ trụ sở cảnh sát và làm hư hại những tòa nhà cạnh đó. Cảnh sát cho rằng vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát và có ít cơ hội sống sót.

Công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai khẩn trương, tuy nhiên, nếu số thương vong này được khẳng định, đây có thể là vụ đánh bom đẫm máu nhất ở Iraq kể từ đầu năm đến nay.

Hiện trường của vụ đánh bom (ảnh: Sky News)


Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này song tại Kirkuk có nhiều nhóm vũ trang chống chính phủ đang hoạt động, trong đó có phiến quân Hồi giáo Sunni liên hệ với al-Qaeda.

Tháng trước, tại Kirkuk cũng xảy ra một vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào đền thờ Hồi giáo của người Shi'ite làm ít nhất 26 người chết. Vài ngày trước đó là vụ đánh bom xe nhằm vào trụ sở một đảng phái chính trị ở đây làm 25 người thiệt mạng.

Kirkuk nằm cách thủ đô Baghdad, 170km về phía Bắc, là thành phố đa sắc tộc bao gồm người Arab, Kurd và Arab, Kurds, Turkman… Chính vì thế, đây cũng là trung tâm bất ổn do những tranh chấp về quyền lợi đất đai và dầu lửa giữa chính phủ Iraq và vùng tự trị người Kurk./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom liều chết ở Iraq, 30 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.