Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên đe dọa khởi động cuộc chiến thống nhất

Theo TTXVN/Vietnam+| 03/02/2013 21:39

Triều Tiên tuyên bố, để đáp lại việc Hàn Quốc tham gia thực hiện các biện pháp trừng phạt theo Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ thì Triều Tiên sẽ khởi động


Tuyên bố nêu rõ Bình Nhưỡng "hoàn toàn sẵn sàng đương đầu với biện pháp trừng phạt kinh tế và quân sự từ phía các thế lực thù địch."

Ủy ban trên cảnh báo tất cả những ai liên quan tới việc thực hiện các biện pháp trừng phạt kinh tế và quân sự chống Triều Tiên "hãy chờ hứng chịu đòn giáng trả chí mạng".



Trong một diễn biến khác. Theo Tân Hoa xã, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3/2 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chủ trì một hội nghị mở rộng của Quân ủy Trung ương để thảo luận về "bước chuyển mình vĩ đại" trong sức mạnh quân sự của Bình Nhưỡng.

Theo KCNA, ông Kim Jong Un đã có bài diễn văn lịch sử tại hội nghị, nơi có sự tham dự của các tướng lĩnh hàng đầu quân đội Triều Tiên như đứng đầu Ủy ban Quốc phòng, các lực lượng hải - lục - không quân và Lực lượng tên lửa chiến lược... Hội nghị đã thảo luận "về việc tạo ra một bước chuyển mình vĩ đại trong tăng cường năng lực Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA)".

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng xác định thực thi vô điều kiện và triệt để các nhiệm vụ quân sự. Tuy nhiên, KCNA không cho biết thời điểm và nội dung cụ thể bài diễn văn của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, chỉ cho biết ông Kim đã phát đi chỉ đạo cụ thể đối với "việc bảo vệ an ninh và chủ quyền đất nước".

Cùng ngày, Đài KBS của Hàn Quốc đưa tin Seoul đã phát hiện nhiều hoạt động đang diễn ra xung quanh đường hầm ở xã Punggye-ri thuộc tỉnh Bắc Hamgyeong, nơi được cho là CHDCND Triều Tiên có thể tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba. Vụ thử có thể sẽ diễn ra trước ngày 10/2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đe dọa khởi động cuộc chiến thống nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.