Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Ấn Độ ký sắc lệnh về trừng phạt tội phạm hiếp dâm

Theo TTXVN/VOV News| 03/02/2013 21:50

Ngày 3/2, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee ký sắc lệnh của chính phủ về trừng phạt tội phạm hiếp dâm. Sắc lệnh này đã được chính phủ Ấn Độ thông qua hôm 1/2/2013.


Theo đó, sắc lệnh trừng phạt mạnh tay hơn bao gồm cả án tử hình đối với các tội phạm hiếp dâm, cũng như tấn công bằng acid và buôn bán mại dâm. Dự kiến, sắc lệnh này sẽ được trình Quốc hội thông qua trong tháng 2/2013.

Động thái này của chính phủ Ấn Độ được đưa ra sau khi một cô gái 23 tuổi nước này đã bị 6 người đàn ông hãm hiếp trên một chiếc xe bus và cô gái đã chết sau đó vì vết thương quá nặng. Vụ việc đã gây ra làn sóng biểu tình lớn tại Ấn Độ đòi hỏi bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và gia tăng hình phạt đối với các tội phạm hiếp dâm.



Trong một diễn biến liên quan. Năm gã đàn ông bị cáo buộc tham gia vụ hiếp dâm tập thể và sát hại một nữ sinh viên Ấn Độ đã tuyên bố không có tội trong phiên tòa diễn ra ngày 2/2.

Nữ sinh viên y khoa 23 tuổi đã bị tấn công tàn bạo vào giữa tháng 12 trên một chiếc xe buýt, sau khi cô cùng bạn trai bị lừa bước lên xe.

Phiên xử 5 gã đàn ông với các tội danh giết người, hiếp dâm và bắt cóc đã được thực hiện tại một tòa án xét xử nhanh ở Delhi, được thành lập để nhanh chóng có bản án, sau khi dư luận bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ hiếp dâm. Một nghi phạm thứ 6 trong vụ việc sẽ bị xét xử ở tòa án vị thành niên.

"Cả 5 bị cáo đề tuyên bố không có tội và muốn phiên tòa diễn ra" - luật sư bào chữa V.K. Anand nói với AFP ở ngoài tòa.

Năm bị cáo được một lực lượng an ninh đông đảo vây quanh và đã được đưa nhanh vào tòa án, gương mặt họ được che kín. Họ ở lại tòa trong khoảng 10 phút trước khi được dẫn ra. Phiên tòa sẽ bắt đầu nghe chứng cứ về vụ việc từ các nhân chứng trong ngày thứ Ba tới đây.

Một luật sư bào chữa nói trước đó rằng phán quyết dành cho 5 gã đàn ông nên được đưa ra "thật sớm". Cơ quan cong tố tuyên bố họ có các chứng cứ DNA kết nối các bị cáo với vụ phạm tội, cũng như lời khai của nạn nhân trên giường bệnh và người bạn trai 28 tuổi của cô. Vụ việc đã gây biểu tình trên khắp Ấn Độ, đòi chính quyền tăng cường an toàn cho phụ nữ và trừng phạt mạnh tay những kẻ hiếp dâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ấn Độ ký sắc lệnh về trừng phạt tội phạm hiếp dâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.