Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xạ thủ giỏi nhất quân đội Mỹ bị bắn chết

Việt Linh| 04/02/2013 10:01

Chris Kyle, người được mệnh danh là xạ thủ cừ khôi nhất trong lịch sử quân đội Mỹ, tử vong bởi đạn tại một trường bắn ở bang Texas.

Cựu đặc nhiệm Chris Kyle là xạ thủ tiêu diệt nhiều mục tiêu nhất trong lịch sử quân đội Mỹ.
Ảnh: AP.


Vụ án mạng xảy ra tại trường bắn Rough Creek Lodge, hạt Erath, bang Texas vào khoảng 3h30 chiều ngày 2/2. Eddie Ray Routh, một cựu lính thủy đánh bộ, đã bắn Kyle cùng một người đàn ông mang tên Chad Littlefield bằng khẩu súng ngắn bán tự động rồi lái xe tải của nạn nhân để trốn. Cảnh sát bắt nghi phạm tại nhà riêng của anh ta gần thành phố Lancaster, nơi cách trường bắn khoảng 112 km. Chad Littlefield, 35 tuổi, là người sống bên cạnh nhà của Kyle.

Nghi phạm Eddie Ray Routh bị buộc tội sát nhân. Anh ta từng phục vụ trong lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ và dường như đang hứng chịu hội chứng rối loạn tâm thần do chấn thương. Cảnh sát cho rằng Kyle và Littlefield đã tìm cách giúp Routh giải tỏa căng thẳng bằng cách đưa anh ta tới trường bắn. Giới chức khẳng định Routh không có bất kỳ văn bản y khoa nào chứng minh anh ta bị rối loạn tâm thần.

"Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ tài liệu y khoa nào của nghi phạm", Jason Upshaw, cảnh sát trưởng của hạt Erath, xác nhận.

Eddie Ray Routh, nghi phạm bắn Chris Kyle bằng súng ngắn bán tự động hôm 2/2. Ảnh: AP.


Kyle, 38 tuổi, từng là lính đặc nhiệm của hải quân Mỹ. Anh đã tham gia cuộc chiến tại Iraq và được đánh giá cao về khả năng bắn tỉa và lòng dũng cảm. Sau khi rời quân ngũ Kyle viết cuốn sách "American Sniper" để nói về đời sống tâm lý của một xạ thủ. Cuốn sách trở thành một trong ấn phẩm bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2012.

Trong "American Sniper", Kyle kể anh đã tiêu diệt 255 đối tượng nhờ khả năng bắn từ cự ly 1.900 m. Tuy nhiên, con số thống kê chính thức của Bộ Quốc phòng Mỹ cho thấy Kyle hạ sát 160 mục tiêu. Theo giới tình báo quân sự Mỹ, những phần tử nổi dậy ở Iraq gọi Kyle là "ác quỷ" bởi khả năng bắn tỉa siêu phàm của anh. Họ trao giải thưởng 20.000 USD cho mạng sống của Kyle.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xạ thủ giỏi nhất quân đội Mỹ bị bắn chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.